svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ออนทัวร์ให้กำลังใจชาวบ้านรอบทำเนียบฯปัดมาหาเสียง

05 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกรัฐมนตรี"ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชน ขอสื่ออย่าโยงหาเสียงเลือกตั้ง รับ ปัญหาเศรษฐกิจมีมาก หากแก้ไม่จุด ก็จะส่งผลในอนาคต พ้อ พอใจร้อยเปอร์เซ็นต์คงยาก 

5 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยในช่วงเย็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินตรวจเยี่ยมภายในทำเนียบรัฐบาล บริเวณตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกฯจะไปไหน ลงพื้นที่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่บอก ก่อนที่จะบอกว่า วันนี้ (5เม.ย.) ตนลงมาดูพื้นที่เตรียมการที่จะทำที่ชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งต้องดูแผนก่อนอีกครั้งหนึ่ง

 

"บิ๊กตู่"ออนทัวร์ให้กำลังใจชาวบ้านรอบทำเนียบฯปัดมาหาเสียง

 

ทั้งนี้ โดยจะมี 2 จุดบริเวณลานจอดรถด้านข้างตึกบัญชาการ 1 และบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ อีก 1 จุด เนื่องจากต้องการส่งเสริมให้ใช้รถยนต์ระบบไฟฟ้า ซึ่งรถของราชการก็จะทยอยดำเนินการอยู่ ในการเปลี่ยนเป็นรถยนต์ระบบไฟฟ้าเช่นกัน ซึ่งหลายอย่างมีกฎระเบียบอยู่ แต่ที่บ้านตนเองก็คงต้องเริ่มใช้ แต่ต้องดูความพร้อมก่อน ต้องรอก่อน เนื่องจากไม่ใช่สั่งปุ๊บมาปั๊บเสียเมื่อไหร่ แต่ต้องสร้างความนิยมให้มากขึ้นจากงานมหกรรม

 

"ผมให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ยอมรับว่าหลายอย่างทำไม่ได้เร็ว ต้องปรับทุกอย่าง ซึ่งผมก็อยากทำให้เร็วทันใจ" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

 

ส่วนมีแนวคิดที่จะเปลี่ยนรถประจำตำแหน่งเป็นรถไฟฟ้าหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็ดีนะ แต่ตอนนี้ยังแพงอยู่ รถเล็กก็โอเค นอกจากนี้นายกฯ ยังเน้นย้ำเรื่องความสะอาดในพื้นที่ โดยยอมรับว่า ทุกอย่างดรอปลง ตนก็รู้ และพยายามแก้อยู่ทุกวัน ตนก็พยายามแก้ปัญหาแต่ก็ไม่อยากให้ใครสร้างปัญหาให้มากนัก

 

"บิ๊กตู่"ออนทัวร์ให้กำลังใจชาวบ้านรอบทำเนียบฯปัดมาหาเสียง

หลังจากนั้น นายกฯได้เดินดูน้ำคลองผดุงกรุงเกษม ซึ่งอยู่ด้านข้างทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับระบุว่า ปัญหาคือท่อระบายน้ำ ที่เดิมทำเอาไว้ไหลลงคลองทั้งหมด ซึ่งก็ต้องปิดรู แล้วชักน้ำออกไปที่อื่น ก็ทำทุกพื้นที่ ค่อยๆแก้กันไป ก่อนที่จะถอนหายใจ และเดินมุ่งหน้า ไปยังฝั่งประตูลานน้ำพุ

 

"บิ๊กตู่"ออนทัวร์ให้กำลังใจชาวบ้านรอบทำเนียบฯปัดมาหาเสียง

 

โดยเมื่อนายกฯเดินผ่านจุดพักขยะของทำเนียบรัฐบาล ได้สอบถามว่ามีเวลามาเก็บขยะหรือไม่ อย่าให้ถุงแตกนะ ช่วยกันดู ก่อนที่จะหันหลังกลับเพื่อออกทางประตูอรทัย 

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีอยากลงพื้นที่พบปะกับประชาชนอีกหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หากตนมีโอกาสก็อยากเจอ ไม่ใช่ไปแล้วก็มีคนชอบสร้างความวุ่นวาย บางทีก็ไปไม่สะดวก นายกฯก็ทำทุกอย่าง

 

"บิ๊กตู่"ออนทัวร์ให้กำลังใจชาวบ้านรอบทำเนียบฯปัดมาหาเสียง

 

ส่วนนายกรัฐมนตรีได้ติดตามข่าว ติดตามคดีฉกเงินวัดบวรฯ หรือไม่ นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้มอบหมายให้ สำนักนายกฯได้ดำเนินการตามขั้นตอน ไม่ได้กำชับอะไ รขอให้ติดตามก็แล้วกันทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย เนื่องจากมีกฎหมายทุกตัวอยู่แล้ว 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินข้ามคลองผดุงกรุงเกษมไปอย่างร้านกรอบรูป พร้อมกับสอบ ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง เดี๋ยวก็ผ่านพ้นไปได้ สู้ๆ ขอให้ดีขึ้น อีกทั้ง นายกฯได้เดินมุ่งหน้าไปยังแยกเทวกรรม และเลี้ยวซ้ายข้ามสะพาน ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง เพื่อทักทายกับ ประชาชน ร้านค้าที่อยู่บริเวณทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยยืนยันว่าการลงพื้นที่วันนี้ไม่ใช่การหาเสียงแต่อย่างใด

 

"บิ๊กตู่"ออนทัวร์ให้กำลังใจชาวบ้านรอบทำเนียบฯปัดมาหาเสียง

 

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับ ได้หันมาทักทายกับสื่อมวลชน พร้อมกับระบุว่า การลงพื้นที่ของตนไม่ใช่การหาเสียงแต่เป็นการลงมาให้กำลังใจประชาชน เนื่องจากตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรกับใคร เดี๋ยวจะหาว่านายกฯ ลงมาหาเสียง ยอมรับว่าปัจจุบันมีปัญหาเยอะ ซึ่งก็ต้องปรึกษาหารือกับคณะทำงาน หลายเรื่องสลับซับซ้อน อะไรทำได้ก็ทำเลย อะไรทำไม่ได้ก็รอเวลานิดนึง

 

"บิ๊กตู่"ออนทัวร์ให้กำลังใจชาวบ้านรอบทำเนียบฯปัดมาหาเสียง

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพราะหากแก้ไม่จุด ก็จะส่งผลในอนาคต แต่จะให้พอใจ 100% คงยาก วันนี้คนก็เดือดร้อนทั้งโลก แต่ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด และหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อยๆ ประเทศก็เจอสถานการณ์โควิด และสงครามเข้าไปอีกดอก ก็ลำบากเหมือนกัน แต่ตนไม่บ่นหรอก เดี๋ยวทำให้ ก่อนที่จะใช้มือขวาทุบที่อกข้างซ้าย และระบุว่า การลงพื้นที่พบปะกับประชาชนทำให้กำลังใจของตนนั้นมีมากขึ้น

logoline