svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศรีสุวรรณ ร้อง ปอท. เอาผิด ม.112 “ไทยเวียตเจ็ท”

04 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศรีสุวรรณ”ร้องปอท.เอาผิด ม.112-พรบ.คอมพิวเตอร์ และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง กับผู้บริหารสายการบินไทยเวียดเจ็ท หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์-ติดแฮชแทค ย้ำให้หากใครหมิ่นสถาบัน ต้องแจ้งความเอาผิดทุกราย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

4 เมษายน 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประดิษฐ์ เปการี รอง ผบก.ปอท. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้ทวิตเตอร์ ThaiVietjet @ThaiVietjet ที่โพสต์ข้อความ พร้อมทั้งมีการติดแฮชแทค #April Fool's Day ไว้ท้ายภาพ ในข้อหามาตรา 112 , พรบ.คอมพิวเตอร์ ฯ และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุแม้ทางผู้บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท จะได้ออกมาแถลงขอโทษและปลดผู้ที่ดูแลทวิตเตอร์ของสายการบินออกไปแล้วก็ตาม แต่การกระทำดังกล่าวถือว่าย่ามใจ ผ่านกิจกรรมวันดังกล่าว ของชาวตะวันตกซึ่งไม่เกี่ยวกับประเทศไทยแม้แต่น้อย จึงมิอาจยอมรับได้ 
 

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินการตรวจสอบ และออกหมายเรียกผู้บริหารของสายการบินดังกล่าวมาดำเนินการสอบสวนเพื่อขยายผลไปยังผู้ดูแลทวิตเตอร์มาดำเนินคดีต่อไป

 

“ ผมขอฝากให้ทุกท่านทราบว่า องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้ หากใครละเมิดจาบจ้วงหรือหมิ่นสถาบัน สมาคมฯ จะแจ้งความเอาผิดทุกรายไป เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างในสังคมต่อไป ” นายศรีสุวรรณ กล่าว

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

เบื้องต้น พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ได้รับเรื่องดังกล่าวก่อนนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาความผิดต่อสถาบันฯ ของ บก.ปอท.เพื่อดำเนินการต่อไป

 

ศรีสุวรรณ ร้อง ปอท. เอาผิด ม.112 “ไทยเวียตเจ็ท”

 

ทีมอาชญากรรม เนชั่นทีวี รายงาน

logoline