svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โคราชสั่งงดสาดน้ำ ปะแป้ง สงกรานต์คอนเสิร์ต ดนตรีจัดแสดงได้ถึง 4 ทุ่ม

03 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชสั่งงดสาดน้ำ ปะแป้ง สงกรานต์ คอนเสิร์ต ดนตรีจัดแสดงได้ถึง 4 ทุ่ม คงกิจกรรมตามประเพณี ห้ามดื่มขายเหล้าเบียร์ในพื้นที่จัดงาน

ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพื่อหารือถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเฉพาะการหารือถึงมาตรการควบคุมโรคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะถึงนี้

โคราชสั่งงดสาดน้ำ ปะแป้ง สงกรานต์คอนเสิร์ต ดนตรีจัดแสดงได้ถึง 4 ทุ่ม

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีมติให้มีมาตรการในการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  โดยสั่งงดการสาดน้ำ  ในทุกพื้นที่  ทั้ง 32 อำเภอของจังหวัด กิจกรรมสงกรานต์ สามารถจัดกิจกรรมได้ตามประเพณี รดน้ำดำหัว ปะพรมน้ำมนตร์ ในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้มีการจัดงาน ห้ามสาดน้ำ ห้ามเล่นน้ำ ห้ามปะแป้ง  ห้ามดื่ม ห้ามจำหน่ายสุราในพื้นที่จัดกิจกรรมตามประเพณีสงกรานต์ การแสดงดนตรี คอนเสิร์ต สามารถจัดได้ ในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต ถึงเวลา 22.00 น. ส่วนกิจกรรมตามประเพณีสงกรานต์จัดได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 18.00 น.  

โคราชสั่งงดสาดน้ำ ปะแป้ง สงกรานต์คอนเสิร์ต ดนตรีจัดแสดงได้ถึง 4 ทุ่ม

สำหรับมาตรการการจัดงานผู้เข้าร่วมงานจะต้องมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย ATK อย่างน้อย 72 ชม. ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาในขณะร่วมกิจกรรม  และการจัดงานต้องได้รับอนุญาตจากทางอำเภอเท่านั้น

 

 

โดย-ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline