svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ดอยอินทนนท์"รับมือฝนตกหนักเฝ้าระวังน้ำป่า

02 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ฝนถล่มเชียงใหม่ เฉลี่ยปริมาณ 50 มิลลิเมตร ปภ.เร่งสำรวจทุกพื้นที่ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย ขณะที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยน้ำตกแม่กลางไหลแรง อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ยังไม่ประกาศปิดน้ำตก คาดว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติได้

              เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2565   นายอรุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อกลางดึกของวันที่ 1 เมายน 2565 เฉลี่ยปริมาณน้ำฝนอยู่ที่ประมาณ 50 มิลลิเมตร สาเหตุมที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน

\"ดอยอินทนนท์\"รับมือฝนตกหนักเฝ้าระวังน้ำป่า

ทำให้ในภาคเหนือมีฝนตกหนักบางพื้นที่และมีลมแรง เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย ขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ประสานกับอำเภอต่างๆ ว่ามีพื้นที่ไหนได้รับความเสียหายจากกรณีที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่หรือไม่

ด้านนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องวัดปริมาณน้ำฝนได้ประมาณ 50-60 มิลลิเมตร สำหรับปริมาณน้ำตกต่างๆ ในอุทยานแห่งชาติมีน้ำมาก

\"ดอยอินทนนท์\"รับมือฝนตกหนักเฝ้าระวังน้ำป่า

โดยเฉพาะน้ำตกแม่กลางมีน้ำไหลแรง วัดปริมาณน้ำฝนได้ 60 มิลลิเมตร แต่ยังไม่ออกประกาศแจ้งเตือน กำลังอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หากมีแนวโน้มจะมีน้ำป่าเกิดขึ้นจะประกาศแจ้งเตือนทันที แต่คาดว่าจะสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้หลังจากฝนเริ่มลดลง สำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง

ข่าว/ภาพ : นิศานาถ  กังวาลวงศ์ ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline