svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลดทิดสึกใหม่เล่นน้ำคลายร้อนจมหายต่อหน้าเพื่อน

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำพูน – ทิดสึกใหม่ช่วยเพื่อนเล่นน้ำคลายร้อน ที่อ่างเก็บน้ำหนองช้าง อ.ลี้ จ.ลำพูน เกิดเป็นตะคริวจมหายต่อหน้าเพื่อน กู้ภัยรับแจ้งเข้าค้นหาจนพบร่างท่ามกลางความเศร้าเสียใจของญาติ

     เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 1 เม.ย. 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเหตุเด็กวัยรุ่นจมน้ำ เหตุเกิด อ่างหนองช้าง ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน หลังรับแจ้ง จึงประสานไปยัง เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.นาทราย อ.ลี้ ชมรมกู้ภัยลี้,กู้ภัยฯพุทไธสวรรย์ จุด อ.ลี้ ระดมนักประดาน้ำเข้าช่วยเหลือ

สลดทิดสึกใหม่เล่นน้ำคลายร้อนจมหายต่อหน้าเพื่อน

สำหรับบริเวณอ่างน้ำที่เกิดเหตุคาดมีความลึกประมาณ 10 เมตร และยาวกว่า 40 เมตร  ทั้งชาวบ้านและชุดกู้ภัยฯได้ช่วยกันงมหาร่างผู้สูญหายทราบชื่อ นายพรมพิษ ทรัพย์พนาวรรณ อายุ 15 ปีเป็นราษฎร หมู่9 ต.นาทราย อ.ลี้ แต่ยังไม่เจอร่าง เนื่องจากน้ำมีความลึกและเย็นมาก จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังชุดประดาน้ำเข้าช่วยอีกแรง

สลดทิดสึกใหม่เล่นน้ำคลายร้อนจมหายต่อหน้าเพื่อน

 

จนกระทั่งต่อมาสามารถงมร่างของเด็กวัยรุ่นขึ้นมาได้ ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของญาติ และทราบว่า นายพรมพิษ เพิ่งสึกจากการบวชเป็นสามเณร ได้ไม่กี่วัน ก่อนเกิดเหตุได้ลงเล่นน้ำกับเพื่อนๆ จำนวน 3 คนเพื่อคลายร้อน ขณะเล่นน้ำอยู่นั้นนายพรมพิษ น่าจะเป็นตะคริวเนื่องจากน้ำเย็นมากได้จมน้ำต่อหน้าต่อตาเพื่อนเพื่อน ๆ พยายามจะเข้าช่วยเหลือแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ จึงแจ้งให้ชาวบ้านที่อยู่ระแวกใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือ จนกระทั่งนักประดาน้ำเข้างมร่างได้สำเร็จ

ข่าว/ภาพ : สิริญา จันกันธา สำนักข่าวเนชั่น จ.ลำพูน

logoline