svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ใหญ่บ้านถูกยิงตายปริศนาคาดเกิดจากเหตุขัดแย้งเตรียมเลือกกำนัน

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใหญ่บ้านถูกยิงตายปริศนา คาดเกิดจากเหตุขัดแย้งเตรียมเลือกกำนัน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านผู้ใหญ่บ้านคู่กรณี ญาติบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ข้อ อีกทั้งยังพยายามทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ

1 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไชยา นามสิมมา รองผกก.(สอบสวน) ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร(สอบสวน) ได้รุดไปยังบ้านเลขที่ 70 หมู่ 10 ต.หินกอง อ.สุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองอีเข็ม หมู่ 10 และเป็นบ้านของนายโกต๋อง ศักดิ์แสง อายุ 36 ปี ผญบ.หนองอีเข็ม หลังจากได้รับแจ้งจาก รพ.สุวรรณภูมิ ว่า นายสายยันต์ แสวง อายุ 50 ปี ผญบ.หินกอง หมู่ 14 ต.หินกอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

  ผู้ใหญ่บ้านถูกยิงตายปริศนาคาดเกิดจากเหตุขัดแย้งเตรียมเลือกกำนัน
           
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวมีญาติของนายโกต๋องอยู่ และญาติบอกว่านายโกต๋องยังไม่กลับเข้าบ้านและเมื่อสอบถามญาติว่าเห็นคนยิงกันในบริเวณบ้านหลังดังกล่าวหรือไม่ ญาติที่เฝ้าบ้านก็บอกว่าไม่เห็นเหตุการณ์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินไปยังใต้ร่มมะขามซึ่งเป็นแคร่ไม้ก็พบเก้าอี้ตั้งอยู่หลายตัวคล้ายมีคนนั่งประชุมหรือพูดคุยกันก่อนนหน้านี้ และบนแคร่มีรอยการล้างคราบสกปรกออกอย่างดี แต่เมื่อตรวจที่พื้นดินก็พบหยดเลือดอยู่เป็นบางจุด บางจุดก็ถูกน้ำชะล้างออก ซึ่งถามญาติว่าใครเป็นคนล้างแคร่ก็ไม่มีคนตอบ ลักษณะเป็นการล้างเพื่อทำลายหลังฐานอะไรบางอย่าง และก็พบรถ จยย.ยี่ห้อออนด้า สีขาวดำ รุ่น MSX ของผู้ตายจอดอยู่ 
          

ผู้ใหญ่บ้านถูกยิงตายปริศนาคาดเกิดจากเหตุขัดแย้งเตรียมเลือกกำนัน

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 20.30 น. ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจาก รพ.สุวรรณภูมิ ว่ามีคนถูกยิงบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปร่วมการชันสูจน์ศพ พบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายสายยันต์ แสวง อายุ 50 ปี ผญบ.หินกอง หมู่ 14 มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดบริเวณต้นขาขาวกระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่ขาดและหัวกระสุนยังทะลุไปออกบริเวณหัวเหน่าด้านซ้าย ผู้ตายเสียชีวิตเนื่องจากเสียเลือดมาก โดยทราบว่าผู้ที่นำส่ง รพ.ชื่อนายโกต๋อง ศักดิ์แสง หลังจากส่งผู้บาดเจ็บแล้วนายโกต๋องก็ออกจาก รพ.ไป

ผู้ใหญ่บ้านถูกยิงตายปริศนาคาดเกิดจากเหตุขัดแย้งเตรียมเลือกกำนัน
         
จากการสอบถาม นางทองจันทร์ แสวง อายุ 68 ปีมารดาของผู้ตายซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 14 ต.หินกอง ทราบว่า เมื่อช่วงเย็นลูกชายบอกว่าจะไปหา นายโกต๋อง เพื่อจะไปพูดคุยกันเรื่องการลงสมัครกำนันแทนตำแหน่งที่ว่างเนื่องจากกำนันคนเก่าเสียชีวิต จากนั้นลูกชายก็ขับรถ จยย.ออกจากบ้านไปยังบ้านของนายโกต๋องซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 4 กม. จนกระทั่งเวลาทุ่มเศษทาง รพ.สุวรรณภูมิ ก็ โทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายถูกยิงขให้ญาติมาดูด้วย จึงบอกให้น้องสาวผู้ตายรีบไปดูแล้วก็ได้รับทราบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามนายโกต๋องมาสอบปากคำว่าใครคือคนก่อเหตุในครั้งนี้ และสาเหตุคิดว่าน่าจะเกิดจากการไม่ลงรอยกันในการที่จะลงชิงชัยในตำแหน่งกำนันครั้งนี้

ผู้ใหญ่บ้านถูกยิงตายปริศนาคาดเกิดจากเหตุขัดแย้งเตรียมเลือกกำนัน

โดย - ธวัชชัย กฤตยาวรกุล

logoline