svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มสุดทนคู่เขยตั้งวงดื่มเหล้าเสียงดังไปเตือนกลับมาทำร้ายถูกแทงสวนดับ

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มสุดทนคู่เขยตั้งวงดื่มเหล้าเปิดเพลงดังลั่นทำลูกน้อยนอนไม่หลับ ไปเตือนกลับโมโหบุกเข้ามาทำร้ายถูกแทงสวนดับ

1 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ต.อ.จิรายุ   ตาจงราช  รอง สว. (สอบสวน) สภ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุแทงกันเสียชีวิต  ที่บ้านไพศาล  ต.ไพศาล  อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ  แพทย์เวร รพ.ประโคน  และหน่วยกู้ภัยบ้านสองเมือง  ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ  เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างนายยอดรัก  เถาย์ยา   อายุ 30 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณพื้นหน้าบ้านเลขที่ 56 บ้านไพศาล  ต.ไพศาล  ซึ่งเป็นบ้านของคู่เขย  ในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงยีนส์ขายาว  ตรวจสอบสภาพศพพบแผลถูกของมีคมแทงที่หน้าอกด้านขวาทะลุหลัง และหน้าอกด้านซ้ายอีก 1 แผล  จนเสียชีวิต อยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ เลขที่ 56 หมู่ 1 โดยมีญาติและชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก  ส่วนผู้ก่อเหตุก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ นายสมพจน์  การเพียร อายุ 30  ปี เป็นคู่เขยกับผู้เสียชีวิตเอง  ซึ่งหลังก่อเหตุก็ไม่ได้หนีไปไหน  ยังหลบอยู่ในบ้านของตัวเองกับมีดที่ใช้ก่อเหตุ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปควบคุมตัวพร้อมมีดของกลาง  ไปสอบปากคำที่โรงพัก  

หนุ่มสุดทนคู่เขยตั้งวงดื่มเหล้าเสียงดังไปเตือนกลับมาทำร้ายถูกแทงสวนดับ    
 

จากการสอบถามนางสุรัตน์  นุรินรัมย์  อายุ 37 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ  บอกว่า  ปกติสามีไม่ดื่มเหล้าแต่คู่เขยที่เสียชีวิต จะชอบตั้งวงดื่มเหล้าส่งเสียงดังประจำ  โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายก็ตั้งวงดื่มเหล้าแล้วเปิดเพลงดังลั่น  ทำให้ลูกน้อยนอนไม่หลับ  ตนจึงใช้ให้ลูกสาวคนโตเดินไปบอกผู้ตาย ว่าให้ช่วยหลี่เสียงหรือปิดเพลงหน่อย เพราะนอนไม่หลับ  แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมปิดแถมเปิดเสียงดังกว่าเดิม  สามีจึงตัดสินใจยกสวิทย์ไฟลง เพระบ้านของคู่เขยพ่วงไฟจากที่บ้านใช้  พอยกสวิทย์ลงไฟก็ดับเปิดเพลงไม่ได้  ทำให้ผู้ตายไม่พอใจได้ใช้บันไดปีนเข้ามาทางหน้าต่างบ้าน  เข้ามาชกต่อยสามีจนเกิดการต่อสู้กันสามีเห็นท่าไม่ดี เพราะผู้ตายอยู่ในอาการมึนเมา  จึงได้ไปหยิบมีดปลายแหลมในครัวออกมาป้องกันตัว  ตนก็พยายามห้ามทั้งสองฝ่ายไม่อยากให้เรื่องบานปลาย  แต่ก็ไม่มีใครฟังกระทั่งทั้งคู่ออกไปชกต่อยกันที่หน้าบ้านอีก  แต่ตนไม่ได้ตามออกไปด้วยเพราะดูลูกน้อยอยู่  กระทั่งสามีถือมีดเปื้อนเลือดเข้ามาในบ้านแล้วบอกว่าแทงคู่เขยเสียชีวิตแล้ว  ถึงได้รู้และออกมาดู  ก่อนจะแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะหากสามีถูกจับตนกับลูกทั้งสามคนก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะสามีเป็นเสาหลัก

หนุ่มสุดทนคู่เขยตั้งวงดื่มเหล้าเสียงดังไปเตือนกลับมาทำร้ายถูกแทงสวนดับ

ด้านนายสมชาย  โกยรัมย์  อายุ 48 ปี  เพื่อนผู้ตาย  เล่าว่า  ทำงานเสร็จตนกับผู้ตายจะนั่งดื่มเหล้าด้วยกันเป็นประจำ  และวันนี้ก็นั่งดื่มเหมือนทุกวัน  และได้เปิดเพลงฟังไปด้วยเพราะผู้ตายบอกว่าเพิ่งได้เครื่องเสียงมาใหม่   ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ให้ลูกสาวมาบอกให้ปิดเพลงเพราะนอนไม่หลับ   แต่ผู้ตายไม่ยอมปิดทางผู้ก่อเหตุจึงยกสวิทย์ไฟลง  ทำให้ผู้ตายโมโหเข้าไปหาเรื่องชกต่อยคู่เขยที่บ้าน  และมารู้อีกทีว่าก็ตอนที่ถูกแทงเสียชีวิตแล้ว  นอกจากชนวนเหตุจะเป็นเพราะเปิดเพลงเสียงดังแล้ว  ทั้งคู่ก็ไม่ชอบหน้ากันอยู่แล้ว
ขณะที่นายสมพจน์  การเพียร ผู้ก่อเหตุ  บอกว่า  เหตุที่ต้องใช้อาวุธมีดแทงเพราะคู่เขยเข้ามาทำร้ายตนเองถึงในบ้านก่อน  ตนเห็นท่าไม่ดีจึงไปหยิบมีดปลายแหลมในครัวมาเพื่อป้องกันตัว   ช่วงที่ชกต่อยกันก็พยายามผลักผู้ตายออกไปข้างนอก  แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมหยุดยังพยายามทำร้ายตนอีกทั้งใช้มือบีบคอจนเกือบหายใจไม่ออก   จึงตัดสินใจใช้มีดที่ถือในมือจ้วงแทงสวนไป   จนเป็นเหตุให้คู่เขยเสียชีวิต  ยืนยันว่าไม่ได้เจตนาจะแทงให้ถึงตายแค่ถือมีดมาป้องกันตัวเท่านั้น   ก็เสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นสงสารลูกกับภรรยา

หนุ่มสุดทนคู่เขยตั้งวงดื่มเหล้าเสียงดังไปเตือนกลับมาทำร้ายถูกแทงสวนดับ

ขณะที่ผู้ตาย ก็มีภรรยาที่เพิ่งคลอดลูกอยู่ระหว่างพักฟื้นที่โรงพยาบาล   หลังทราบข่าวว่าสามีถูกแทงเสียชีวิตก็แทบช็อก ร้องไห้อย่างหนักพยายามจะลงมาดูศพสามี  แต่ญาติได้ห้ามเอาไว้เพราะร่างกายยังไม่แข็งแรงดี เนื่องจากเพิ่งคลอดลูก  ส่วนผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวไว้ที่ สภ.ประโคนชัย   เพื่อรอพนักงานสอบสวนสอบปากคำตามขั้นตอน   ก่อนจะแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดย - สุรชัย พิรักษา
 

logoline