svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"ประกาศเอาใจช่วยผู้สมัครผู้ว่ากทมทุกคน

31 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร วงษ์สุวรรณ"เอาใจช่วย"ผู้สมัครผู้ว่ากทม" ทุกคน ยันไร้คนในใจ แย้มไม่รู้นายกฯหนุนใคร หลังเปรยอยากได้คนทำงานได้ทันที ปัดตอบ พปชร. ไฟเขียวผู้สมัครรายใด

31 มีนาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ตนไม่ได้เชียร์ใคร และเคยบอกไปแล้วว่า ใครก็ได้ ขอให้ทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีผู้สมัครผู้ว่ากทม อยู่ในใจ

 

"บิ๊กป้อม"ประกาศเอาใจช่วยผู้สมัครผู้ว่ากทมทุกคน

 

ส่วนเมื่อวานนี้ (30มี.ค.) ที่นายกรัฐมนตรีเปรยว่า อยากได้คนที่สามารถทำงานต่อได้ทันทีนั้น ดูเหมือนจะไปเข้านโยบาย กับผู้สมัครบางคนหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ตนไม่รู้ ขอให้ไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เอง

เมื่อถามย้ำว่า พรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนคนที่นายกรัฐมนตรีสนับสนุนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับสื่อว่า "นายกฯ สนับสนุนใคร ไม่เห็นบอกผมเลย" 

 

เมื่อถามต่อว่า เป็นนัยกับคำว่าทำงานต่อได้ทันทีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับสื่ออีกครั้งว่า "ใครหละ ผมยังไม่รู้เลย" 

 

โดยผู้สื่อข่าวจึงถามต่ออีกว่า คนที่จะทำงานต่อได้ทันที ซึ่งพล.อ.ประวิตร บอกว่า "ทำได้ทุกคนแหละ ผมว่านะ ผมเอาใจช่วยทุกคน"

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคพลังประชารัฐประกาศสนับสนุนผู้สมัครรายใด ก็อาจจะทำให้ชนะการเลือกตั้ง เช่น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ผลโพลมาเป็นอันดับ 1 โดย พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า "คะแนนนำใคร ผมไม่รู้ ใครนำ นำใคร ใครบอก รู้ไหมโพลใครทำ"

 

โดยผู้สื่อข่าวได้ระบุว่าหลายโพลทำเป็นการหยั่งเสียง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำมาได้อย่างไร ใครชนะเท่าไหร่

 

เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า เป็นการสุ่มตัวอย่างถามความเห็นประชาชน พล.อ.ประวิตร ย้ำคำเดิมว่า "ไม่รู้ ผมไม่รู้" 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามว่าหากพรรคพลังประชารัฐส่งสัญญาณจะทำให้ ผู้สมัครที่ได้รับการสนับสนุน ชนะการเลือกตั้งผู้ว่า กทม และเดินขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับในทันที

logoline