svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดยื้อชีวิตยายวัย90ปีถูกต่อรุมต่อยเหล็กในฝังทั่วร่างเสียชีวิตแล้ว

31 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดยื้อชีวิตยายวัย90ปี ถูกต่อรุมต่อยทนพิษเหล็กในฝังทั่วร่างไม่ไหวเสียชีวิตแล้ว กู้ภัยเตือนหากมีพบมีต่อทำรังใกล้บ้านให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

31 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อช่วงเวลา 15.30 น.วันที่ 30 มี.ค.65 วานนี้  หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือด่วนเนื่องจากมีหญิงสูงอายุวัย 90 ปี นอนร้องขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านใกล้เคียงอยู่ภายในบริเวณริมรั้วข้างบ้านตัวเอง เลขที่ 149 หมู่ 7 บ้านโนนม่วง ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเธอถูกตัวต่อจำนวนหลายร้อยตัวทำรังอยู่ในรั้วบ้านเข้ารุมต่อยไปทั่วร่าง เต็มใบน้า ศีรษะ และตามลำตัว ได้รับบาดเจ็บสาหัสใกล้หมดสติ
  สุดยื้อชีวิตยายวัย90ปีถูกต่อรุมต่อยเหล็กในฝังทั่วร่างเสียชีวิตแล้ว

ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ รีบระดมเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญด้านการจับสัตว์มีพิษ เร่งไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งมีชาวบ้านใกล้เคียงรอดูการเข้ามาช่วยเหลืออยู่ห่างๆ จุดเกิดเหตุที่อยู่ริมรั้วบ้านดังกล่าว ที่บริเวณใต้ต้นมะขามและต้นหมาก ที่มีเจ้าของบ้านคือนางชุติมา พงษ์ชัยภูมิ อายุ 90 ปี นอนล้มอยู่ข้างรั้วบ้านร้องโอดโอยขอความช่วยเหลืออยู่กับพื้นดิน และมีตัวต่อจำนวนมาก บินว่อนตอมใบหน้า แขน ขา และศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัสร่างกายอ่อนแรงใกล้หมดสติ จนท.ต้องใส่ชุดป้องกันต่อต่อยอย่างแน่นหนาเร่งรีบเข้าไปอุ้มยายวัย 90 ปี นำขึ้นรถช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินเร่งพาตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลชัยภูมิ และเร่งนำรังต่อที่อยู่ในบ้านเกิดเหตุทั้งหมดไปทำลายเพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านรายอื่น
  สุดยื้อชีวิตยายวัย90ปีถูกต่อรุมต่อยเหล็กในฝังทั่วร่างเสียชีวิตแล้ว

ล่าสุดวันนี้เกิดเรื่องน่าเศร้ากับคุณยายวัย 90 ปี ที่ถูกต่อรุมต่อยได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา เนื่องจากทนพิษบาดแผลที่ถูกต่อจำนวนมากหลายร้อยตัวรุมต่อย ซึ่งมีพิษเหล็กในของตัวต่อฝังเต็มทั่วร่าง แพทย์สุดที่จะช่วยยื้อชีวิตในครั้งนี้ได้ ก่อนที่จะมอบร่างให้ทางญาติๆรับไปดำเนินการทำพิธีตามศาสนาที่บ้านเลขที่เกิดเหตุของคุณยายวัย 90 ปี รายนี้ต่อไป

สุดยื้อชีวิตยายวัย90ปีถูกต่อรุมต่อยเหล็กในฝังทั่วร่างเสียชีวิตแล้ว
 
ซึ่งในกรณีที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ อยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับประชาชน ที่หากพบมีรังต่อ หรือสัตว์มีพิษรุนแรงเข้ามาทำรังอาศัยอยู่บริเวณบ้านจะเสี่ยงทำอันตรายรุนแรงต่อคนในบ้าน หากถูกกัด หรือต่อย ที่จะถึงขั้นเสียชีวิตอย่างรวดเร็วแบบนี้ขึ้นอีกได้ ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ ที่มีความเชี่ยวชาญในการจับสัตว์มีพิษต่างๆเข้าไปช่วยจับและเคลื่อนย้ายออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัยและพร้อมให้บริการประชาชนในทุกพื้นที่ได้
 
โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี
 

logoline