svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุถล่มสวนทุเรียน แค่ 5 นาที ร่วงกว่า 20 ตัน

30 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เข่าแทบทรุด” พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน จ.จันทบุรี เพียง แค่ 5 นาที ทุเรียนร่วงไปกว่า 20 ตัน ต้นทุเรียนโค่นไปเกือบร้อย เสียหายนับล้านบาท

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.อรทัย ฉันทะโสอายุ 38 ปี ชาวบ้านคลองขวาง ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี ว่าเกิดมีพายุงวงช้างพัดถล่มสวนผลไม้ในพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ต้นทุเรียนหักโค่น ผลผลิตใกล้เก็บเกี่ยวร่วงหล่นเสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท หลังรับแจ้งได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบโดยจุดแรกได้เดินทางเข้าไปยังสวนผลไม้ของ 

นายเกรียงไกร คำสัตย์ อายุ 45 ปี เจ้าของสวน เล่าว่า  เมื่อช่วงเวลา 18.00 น. เย็นวันที่ 28 มี.ค.65 ที่ผ่านมา เกิดมีพายุงวงช้างพัดถล่มเข้ามาในสวน โดยมีทั้งพายุฝนและกระแสลม โหมพัดกระหน่ำรุนแรง ถึง 2 ครั้ง ครั้งละประมาณ 5 นาทีหลังพายุสงบได้เข้าไปสำรวจในสวน พบมีต้นทุเรียนอายุประมาณ 20 ปี โดนลมพายุหักโค่นล้มประมาณ 10 ต้น ผลทุเรียนสายพันธ์หมอนทอง และพันธ์พวงมณี ที่ถูกพายุพัดร่วงหล่นเสียหาย จำนวนหลายร้อยลูกมาบรรจุใส่ไว้ในเข่ง เพื่อคัดแยกทุเรียนที่มีคุณภาพ รอพ่อค้ามารับไปผลิตไอศครีม

นับเป็นความเสียหายมากที่สุด ตั้งแต่ทำสวนทุเรียนมาทั้งนี้ทุเรียนที่ถูกลมพายุพัด จะทำการคัดแยกทุเรียนที่มีความแก่ได้คุณภาพไว้ขายให้กับพ่อค้าที่มารับซื้อ ส่วนที่ไม่ได้คุณภาพจะดำเนินการขุดกลบฝัง เพื่อป้องกันเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคต่อไป

logoline