svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดราม่าโรงพยาบาลสนาม สาวท้องน้ำตานองของฝากหายจ่ายยามั่ว

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาววัย 29 ปี โพสต์สภาพภายในโรงพยาบาลสนาม บุรีรัมย์ผ่าน Tik Tok ว่าเข้าไปอยู่อย่างลำบาก ทั้งห้องน้ำสกปรก อาหารไม่เพียงพอ ของฝากจากญาติหาย อยู่ได้แค่ 2 วันกลับไปรักษาที่บ้าน เจ้าตัวระบุยุบดีกว่าเปิด เพราะลำบากยิ่งกว่าในคุก

วันที่ 29 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเดือด หลังจากสาววัย 29 ปี ชาว ต.พระครู อ.เมือง บุรีรัมย์ เอาคลิปภาพของโรงพยาบาลสนามโพสต์ผ่าน Tik Tok ระบายถึงความลำบากตั้งแต่เข้าไปอยู่โรงพยาบาลสนามวันแรก  โดยได้ถ่ายคลิปภาพ พร้อมบรรยายตั้งแต่ห้องน้ำที่สกปรก อาหารไม่เพียงพอ น้ำดื่มไม่เพียงพอ รวมถึงของฝากที่ญาติฝากมาให้ไม่ได้รับ และการจ่ายยาไม่คำนึงถึงสภาพของผู้ป่วย เจ้าตัวระบุทั้งๆที่ย้ำกับหมอว่า”ตั้งท้อง”แต่ยังจ่ายยาฟ้าทะลายโจรมาให้  สอบถาม น.ส.น้อง อายุ 29 ปี ชาว ต.พระครู อ.เมือง บอกว่า เรื่องทั้งหมดที่โพสต์ เป็นเรื่องจริง ตอนนี้ได้กลับมารักษาตัวที่บ้านแล้ว หลังจากร้องขอให้ อสม.ในพื้นที่เจรจาให้
ดราม่าโรงพยาบาลสนาม สาวท้องน้ำตานองของฝากหายจ่ายยามั่ว

น.ส.น้อง ยังย้ำคลิปที่โพสต์ว่า สาเหตุที่ถ่ายคลิป เพราะรับไม่ได้กับสภาพที่เป็นอยู่ เหมือนในคุก ต้องแย่งอาหารกันกิน บางครั้งน้ำดื่มหมด ห้องน้ำสกปรก ของที่ญาติเอามาฝากให้ ซึ่งจะต้องผ่าน รปภ.ถึงเวลาไม่เอามาให้ หรือเอามาให้ไม่ครบ ลักษณะหายระหว่างทาง โดยเฉพาะตนเองที่พยายามย้ำกับหมอว่า”ตั้งท้อง”แต่ยังจ่ายยาฟ้าทะลายโจรมาให้อีก ยอมรับว่าอึดอัด อยู่ไม่ได้ จึงหาวิธีออกมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน และอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ถ้าเป็นไปได้ให้ยุบ แล้วให้ผู้ติดเชื้อหาวิธีรักษาตัวเองที่บ้าน ดีกว่าไปทุกข์ทรมานอยู่ในสถานที่แห่งนี้
ดราม่าโรงพยาบาลสนาม สาวท้องน้ำตานองของฝากหายจ่ายยามั่ว

ทั้งนี้จากการสอบถามไปยังโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ยังไม่ได้รับคำตอบ คาดว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

ดราม่าโรงพยาบาลสนาม สาวท้องน้ำตานองของฝากหายจ่ายยามั่ว

โดย - เรืองรุจ วังแจ่ม
 

logoline