svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนคาโรงแรมกลางเมืองแม่สอด

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนกลางโรงแรมแม่สอด รับเป็นนายหน้าลวงเหยื่อเข้าไปทำงานในบ่อนกาสิโน พร้อมส่งชุดติดตามเข้าช่วยเหลือเหยื่อขณะกำลังถูกนำตัวไปพักที่เกาะโนแมนแลนด์ ฝั่งเมียนมา ได้แค่4 คน ส่วนอีก 3 คนช่วยไม่ทันต้องรอประสา่น งานกับทางฝั่งเมียนมาส่งตัวกลับ

     เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2565  นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา รองผวจ.ตาก และนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย สนธิกำลังกับทหาร ตำรวจสภ.แม่สอด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด ร่วมกันช่วยเหลือเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์  ซึ่งเป็นกลุ่มชาวจีนที่ทำธุรกิจบ่อนกาสิโน และธุรกิจอื่นๆในฝั่งจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก 

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนคาโรงแรมกลางเมืองแม่สอด

      ทางเจ้าหน้าที่วางแผนสืบสวนติดตามรถยนต์ของพวกนายหน้า ซึ่งมีชาวจีน ชาวไต้หวัน จนสามารถจับกุมได้หลายคน ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.แม่สอด และจัดกำลังอีกชุดติดตามช่วยเหลือเหยื่อ ที่กำลังถูกนำไปที่ตลาดริมเมย ใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด พบทราบว่า เหยื่อทั้งหมด 7 คน รวมทั้งคนนำพาชาวเมียนมา กำลังจะข้ามไปที่เกาะโนแมนแลนค์ หรือ เกาะข้อพิพาทระหว่างไทยกับเมียนมานั้น เจ้าหน้าที่รีบลงมาช่วยเหลือจนเกิดการชุลมุนกัน ทำให้เหยื่อข้ามไปที่เกาะได้  โดยนายหน้าสั่งให้วิ่งไปที่เกาะ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามลงไปพื้นที่เกาะได้  จึงประสานฝ่ายเมียนมาและผู้นำท้องถิ่น ช่วยเหลือเหยื่อออกกลับมาได้เพียงแค่ 4 คน เป็นชาวไทย 3 คน  ชาวอินโดนิเซีย 1 คน ส่วนอีก 3 คนต้องรอการให้ทางการเมียนมาช่วยเหลือต่อไป 

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนคาโรงแรมกลางเมืองแม่สอด

      เหยื่อรายหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ กล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่า ขบวนการนายหน้าอ้างว่า จะพาไปทำงานในเขตไทยที่ชายแดน ไม่ได้ข้ามไปฝั่งประเทศเมียนมา แต่เอาเข้าจริงจะพาข้ามไปฝั่งเมียนมา ขณะเดินทางได้นั่งรถยนต์ไปลงรถที่ตลาดริมเมย โดยหญิงมีอายุคนหนึ่งนำพาไปลงที่ตลาดริมเมย จากนั้นนำสัมภาระไปฝากไว้สถานที่แห่งหนึ่งบริเวณตลาดปู และกำลังข้ามไปขึ้นเกาะโนแมนแลนค์ ซึ่งในระหว่างทางที่นั่งรถยนต์มานั้น กลุ่มคนนำพาทั้งชาวเมียนมา และชาวไทยได้ล็อกประตูรถยนต์ไว้ไม่ให้หลบหนี

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนคาโรงแรมกลางเมืองแม่สอด

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำตัวเหยื่อทั้งหมด และผู้ต้องหาไปสอบปากคำที่ว่าการอำเภอแม่สอด และจะแถลงข่าว ซึ่งจะสรุปข้อมูลการจับกุมอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

 

ข่าว/ภาพ โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี สำนักข่าวเนชั่น จ.ตาก

logoline