svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยังหลอกไม่ได้สักราย มิจฉาชีพตัดพ้อ เจอ ตร.ตัวจริงรับสาย

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ตัดพ้อ “ยังหลอกไม่ได้สักราย” หลังเจอตำรวจตัวจริงรับสาย แกล้งทำเป็นไหลตามน้ำ เพื่อหลอกสอบถามข้อมูล ก่อนเฉลยว่าเป็นตำรวจ ทำเอามิจฉาชีพหงายเงิบ

ผู้ใช้ติ๊กต็อก jackky_ 314 โพสต์คลิปพร้อมข้อความ เพื่อเตือนภัยประชาชน หลังจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรเข้ามาเนียนว่าเป็นตำรวจจากกองบังคับการตำรวจจราจร บอกว่ามีใบสั่งค้างชำระ ข้อหาขับรถฝ่าด่านตรวจที่ สภ.ชลบุรี เพื่อหลอกให้โอนเงิน

สำหรับผู้ใช้ติ๊กต็อกดังกล่าว คือ ส.ต.ท.วรวุฒิ สุทธิธรรม อายุ 31 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ จึงทำตามที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ต้องการ เพื่อหาข้อมูลให้ได้มากที่สุด มิจฉาชีพคนดังกล่าวก็บอกว่าอาจมีคนอื่นสวมรอยใช้รถไปก่อเหตุ พร้อมแนะนำให้แจ้งความที่ สภ.ชลบุรี โดยสามารถแจ้งความผ่านทางไลน์ได้ ก่อนจะต่อสายให้คุยกับ ร้อยเวร สภ.ชลบุรี

โดยมีขั้นตอนปฏิบัติเหมือนเจ้าหน้าที่แทบทุกอย่าง แต่หลังจากคุยไปสักพัก มิจฉาชีพเริ่มสงสัย ส.ต.ท.วรวุฒิ จึงต้องเฉลยในที่สุด ว่าเขาเป็นตำรวจ ก่อนถามว่าวันนี้สามารถหลอกไปได้กี่รายแล้ว ทำให้มิจฉาชีพคนดังกล่าวถึงกับตัดพ้อเดี๋ยวนี้คนรู้ทัน ยังหลอกไม่ได้สักราย

พร้อมฝากเตือนประชาชนทุกคน ถ้าหากมีเบอร์แปลกโทรเข้ามา หรือมีลักษณะเหมือนเหตุการณ์ดังกล่าว ก็อย่าได้ให้ข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อจริงนามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน และที่สำคัญห้ามโอนเงินเป็นเด็ดขาด เพราะโดยปกติแล้วตำรวจจะไม่มีการรับแจ้งทางออนไลน์ ยกเว้นในกรณีที่เอกสารหายเท่านั้น

logoline