svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“หมอชลน่าน” ชี้ต้องสอบข้อเท็จจริง ส.ส.เลยโยง“มังกรฟ้า”

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หน.พรรคเพื่อไทย ชี้กรณี “แรมโบ้อีสาน” พุ่งเป้าส.ส. จังหวัดเลย โยงเกี่ยวพันล็อตเตอรี่ออนไลน์ มังกรฟ้า ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย ว่ากระทำเห็นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ระบุหากประสานหาโควตามาให้ประชาชนขายถืิอว่าสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่

     เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงแรม Stay With Nimman อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้จัดกิจกรรม “ผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน” โดยมีเยาวชนและประชาชนเข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมกิจกรรมพบปะประชาชน เช่น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ , นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ และ ส.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด

“หมอชลน่าน” ชี้ต้องสอบข้อเท็จจริง ส.ส.เลยโยง“มังกรฟ้า”

     ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เกี่ยวกับกรณี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขาย  หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า “ให้ไปดูที่จังหวัดเลย สโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง ขึ้นป้ายว่าได้รับการสนับสนุนโดย มังกรฟ้า.com ไปดูได้เลยว่าเป็น ส.ส.พรรคไหนอย่างไร”

“หมอชลน่าน” ชี้ต้องสอบข้อเท็จจริง ส.ส.เลยโยง“มังกรฟ้า”

      นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวว่า พึ่งทราบข่าวประเด็นนี้ จากการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน ที่คณะกรรมการแก้ปัญหาหวยแพง กล่าวอ้างถึงส.ส.จังหวัดเลย ท่านหนึ่ง  ในส่วนนี้พรรคต้องมีการตรวจสอบว่ามีข้อเท็จจริงมากน้อยเพียงใด ต้องเรียนให้ทราบว่า จังหวัดเลยประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ถ้าหากส.ส.ท่านนี้ เป็นคนประสานงานหาโควตาจากที่ต่างๆ มาให้ประชาชนนำไปขาย แต่เจ้าตัวไม่ได้เป็นคนถือโควตาเอง ถือเป็นการสร้างอาชีพสร้างรายได้ ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเลย ถือว่าไม่ผิดกฎหมาย ถ้าเป็นส.ส. แล้วไม่สามารถส่งเสริมให้ประชาชนพื้นที่มีรายได้ จะเป็นส.ส.ไปทำไม แต่อย่างไรก็ตาม ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย ว่ากระทำเห็นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ต้องไปตรวจสอบในรายละเอียดอีกที

logoline