svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนค้นหาซากเครื่องบินเพิ่ม หาสาเหตุเครื่องบิน MU5735 ตก

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้จะเจอกล่องดำสองใบของเที่ยวบิน MU5735 แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ของจีนยังต้องพยายามค้นหาซากเครื่องบินให้ได้มากที่สุด เพื่อหาสาเหตุการตกของเครื่องบินลำนี้ที่ทำให้ผู้โดยสาร 132 คนทั้งลำเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ของจีนยังคงทำงานอย่างหนักในการค้นหาและกู้ซากเครื่องบินเที่ยวบิน MU5735 ของ ไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ที่ตกลงมาในบริเวณภูเขาของเมืองอู๋โจว ในเขตปกครองตนเองกวางซีจ้วง เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะค้นเจอกล่องดำทั้งสองใบของเครื่องบินลำนี้แล้ว แต่การค้นหาสาเหตุที่เครื่องบินตก ต้องใช้หลักฐานอื่นๆ ประกอบด้วย ไม่ว่าจะเป็นภาพวิดีโอ พยานที่เห็นเหตุการณ์ และเศษซากของเครื่องบิน

จีนค้นหาซากเครื่องบินเพิ่ม หาสาเหตุเครื่องบิน MU5735 ตก

จู เถา หัวหน้าหน่วยความปลอดภัยด้านการบิน จากสำนักงานการบินพลเรือนของจีน บอกในงานแถลงข่าวว่าการสืบสวนหาเหตุเครื่องบินตก หากใช้ข้อมูลจากกล่องดำอย่างเดียวคงยังไม่เพียงพอ เพราะได้ข้อมูลไม่รอบด้าน เจ้าหน้าที่จึงต้องค้นหาและกู้ซากเครื่องบินให้ได้มากที่สุด รวมทั้งสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้ละเอียด เพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนที่สุด

จีนค้นหาซากเครื่องบินเพิ่ม หาสาเหตุเครื่องบิน MU5735 ตก ขณะนี้ มีเจ้าหน้าที่ราว 15,000 คน ที่กำลังทำงานอยู่ในจุดที่เครื่องบินตก ครอบคลุมพื้นที่กว่า 370,000 ตารางเมตร และเก็บชิ้นส่วนเครื่องบินได้มากกว่า 36,000 ชิ้นแล้ว

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ยืนยันตัวตนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 132 คนครบหมดแล้ว ด้วยวิธีการพิสูจน์ดีเอ็นเอ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นอุบัติเหตุการเดินทางทางอากาศที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 28 ปีของจีน

logoline