svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เฉลิม” ลั่น ถ้าไม่หยุด เตรียมปราศัยนอกสภา

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ชี้ แพรทองธารพึ่งมาใหม่ อย่าโยงไปเกี่ยว ลั่น หากเป็นนายกฯจะยุบสภา ให้บางคนกระอักเลือด

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มีนักการเมืองชั่วบางคน ออกมาให้สัมภาษณ์กล่าวหาลูกสาวคุณทักษิณ คือคุณแพรทองธาร คนที่จะต้องพูดคุยกับคุณอุ๊งอิ๊งคือพรรคเพื่อไทย ส่วนอุ๊งอิ๊งจะประสบผลสำเร็จหรือไม่ เป็นเรื่องส่วนตัว

“เฉลิม” ลั่น ถ้าไม่หยุด เตรียมปราศัยนอกสภา

ไม่อยากให้นักการเมืองบริสุทธิ์ ต้องมาแปดเปื้อน เรื่องนี้มีการวางแผนเพื่อสะกัดกั้นบุตรสาวของคุณทักษิณ ซึ่งเป็นเรื่องของประชาชนที่มีสิทธิ์เลือก ซึ่งแพรทองธารสามารถเข้ามาช่วยพรรคเพื่อไทยได้เยอะ เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ ถ้าการเมืองยังเป็นเช่นนี้ ตนจะปราศรัยนอกสภาฯ

“เฉลิม” ลั่น ถ้าไม่หยุด เตรียมปราศัยนอกสภา

ทั้งนี้ ยังบอกอีกว่าหากตนเป็นนายกฯจะยุบสภา ให้บางคนกระอักเลือด ในส่วนของเรื่องประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ ปล่อยให้พรรคภูมิใจไทยทำเช่นนี้ได้อย่างไร ไม่มีการลา ไม่เข้าประชุม 

“เฉลิม” ลั่น ถ้าไม่หยุด เตรียมปราศัยนอกสภา

สุดท้ายนี้ได้ทำหลักการวิเคราะห์การบริหารประเทศที่ผ่านมา
1.ยุทธศาสตร์ 20 ปี ไม่ทันสถานการณ์ ปฏิบัติและแก้ไขไม่ได้ 2.นโยบายปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง 3. ประยุทธ์ ขาดวิสัยทัศน์ มักจะสั่งราชการในลักษณะขาดความรู้ 4. ภาพลักษณ์เวทีต่างประเทศไม่ดี 5. การแก้โควิดในประเทศล้มเหลว ผู้ป่วยและเสียชีวิตมากขึ้น 6. แจกเงินตลอดเวลา ส่งผลเสียในระยะยาว 7. การบริหารเศรษฐกิจจากความขัดแย้งระดับโลกผิดพลาด 8.ควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำกิจกรรมพรรคการเมือง 9. ขาดภาวะการเป็นผู้นำอย่างสิ้นเชิง 10. แก้ปัญหายาเสพติดขาดมาตรฐาน สินค้าที่ถูกที่สุดคือ ยาบ้า

logoline