svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รวบยกแก๊งค้ายาบ้า - ยาเค พร้อมอาวุธปืนสงคราม

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.รวบยกแก๊งค้ายาบ้า ร่วม 4 แสนเม็ด พร้อมเสื้อเกราะ-อาวุธปืนยาวคาห้องพัก พร้อมยึด พระเครื่อง-ตู้เซฟ-สมุดบัญชี รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท เร่งตรวจสอบอาวุธกับความเกี่ยวข้องคดี พบกับกลุ่มผู้ต้องหาในงานปาร์ตี้ยาอี ทำมาแล้ว 5 ปีไม่เคยถูกจับ ตร.แจ้งหลายข้อหา

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. พร้อมทีมงานได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมน.ส.รัศมี จิตรขุนทด อายุ 44 ปี ชาว จ.นครสวรรค์,  นางรัชนี ขัติยะ อายุ 63 ปี ชาว จ.เชียงราย, นายเจริญ ขัติยะ อายุ 54 ปี ชาว จ.เชียงราย, นางพรไพลิน ขัติยะ อายุ 51 ปี ชาว จ.เชียงราย, นายจตุพร (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ชาว จ.เชียงราย 

 

พร้อมของกลาง เป็นยาบ้าจำนวน 360,000 เม็ด, ยาเคน้ำ จำนวน 1,170 ขวด แม็กกาซีน จำนวน 4 อัน เสื้อเกราะ จำนวน 2 ตัว ลูกปืน ขนาด .22 จำนวน 450 นัด เครื่องตัดสัญญาน จำนวน 1 เครื่อง อาวุธปืนยาวจำนวน 10 กระบอก ยาอี จำนวน 568 เม็ด เครื่องกระสุนปืน จำนวน 3,472 นัด ปลอกลดเสียง จำนวน 5 ชิ้น ชุดเครื่องลั่นไก จำนวน 2 ชุด โดยจับกุมได้ที่่ห้องพักเลขที่ 54/26 เอื้ออาทรคู้บอน 27 ถ.คู้บอน แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ต่อเนื่องบ้านเลขที่ 55/72 หมู่บ้านเบญญาภา คาซ่า ถ.พัฒนาชนบท 4 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง

 

สืบเนื่องจากทางตำรวจชุดสืบสวนได้ติดตามกลุ่มเครือข่ายจำหน่ายยาเสพติดจนกระทั่งพบว่า หนึ่งในกลุ่มผู้จำหน่ายยาเสพติดคือ น.ส.รัศมี หรือหมวย จิตรขุนทด พักอาศัยอยู่ที่อาคารเอื้ออาทรคู้บอน 27 ตึก 52 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน จึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมา ต่อมาช่วงบ่ายวันที่ 26 มีนาคม ได้พบน.ส.รัศมีที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าอาคาร จึงได้เข้าจับกุม 

ตร.รวบยกแก๊งค้ายาบ้า - ยาเค พร้อมอาวุธปืนสงคราม ตร.รวบยกแก๊งค้ายาบ้า - ยาเค พร้อมอาวุธปืนสงคราม

จากการตรวจค้นปรากฏว่า พบยาบ้าประมาณ 10,000 เม็ด อยู่ในกระเป๋าถือสีชมพูที่น.ส.รัศมี ถืออยู่ในมือข้างขวา จึงจับกุมและนำตัวค้นห้องพัก เลขที่ 54/26 อาคารเอื้ออาทรคู้บอน 27 ตึก 52 พบของกลางเป็นจำนวน 360,000 เม็ด, ยาเคน้ำ จำนวน 1,170 ขวด ลูกกระสุนปืน จำนวน 471 นัด เสื้อเกราะ จำนวน 2 ตัว ลูกปืน ขนาด .22 จำนวน 450 นัด เครื่องตัดสัญญาน จำนวน 1 เครื่อง

 

คำให้การของ น.ส.รัศมี ระบุว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของนายซิมหรือบอส และน.ส.บี ซึ่งตนจะทำหน้าที่รับส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า ตามตามคำสั่งของนายซิมหรือบอสและน.ส.บี โดยนายซิมหรือบอส ให้ตนซื้อบ้านพัก ภายในหมู่บ้านบุญญาภา คาซ่า ถนนพัฒนาชนบท 4 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง เมื่อประมาณปี 2559 โดยใช้ชื่อนางสาวรัศมี เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินและบ้านหลังดังกล่าว 

 

ต่อมา สามารถจับกุมนางรัชนี ขัติยะ อายุ 63 ปี ชาว จ.เชียงราย นายเจริญ ขัติยะ อายุ 54 ปี ชาว จ.เชียงราย นางพรไพลิน ขัติยะ อายุ 51 ปี ชาว จ.เชียงราย นายจตุพร ผาสุขสุนทรนนท์ อายุ 19 ปี ชาว จ.เชียงราย ญาติของนายซิมและน.ส.บี ก่อนขยายผลค้นบ้านหลังดังกล่าวพบยาเสพติดและของกลางได้อาวุธปืนยาวจำนวน 10 กระบอก ยาอี จำนวน 568 เม็ด เครื่องกระสุนปืน จำนวน 3,001 นัด .ปลอกลดเสียง จำนวน 5 ชิ้น ชุดเครื่องลั่นไก จำนวน 2 ชุด

 

ส่วนอาวุธปืนสงครามที่เก็บไว้นั้น ตำรวจคาดว่า ผู้ต้องหาน่าจะชอบอาวุธปืนสั้น เหมือนเป็นการฝึกไปในตัว รวมถึงอาวุธปืนยาวน่าจะเตรียมไว้ตอบโต้เจ้าหน้าที่ ทั้ง สไนเปอร์ ปืนกลมือ กล่องเก็บเสียง เครื่องตัดสัญญาณและโทรศัพท์ดาวเทียม  โดยเป็นอุปกรณ์ถ้ามีเงินสามารถหาซื้อได้ โดยเป็นการซื้อในนามตัวเองและมีส่วนหนึ่งไม่มีทะเบียน ไม่น่าเกี่ยวพันกับการขายปืนแลกยาเสพติด โดยหลังจากนี้จะต้องทำการตรวจสอบว่าอาวุธปืนที่พบนั้นมีการกระทำผิดมาแล้วหรือไม่ 

ตร.รวบยกแก๊งค้ายาบ้า - ยาเค พร้อมอาวุธปืนสงคราม ตร.รวบยกแก๊งค้ายาบ้า - ยาเค พร้อมอาวุธปืนสงคราม

จากการสอบสวนพบว่า  นางรัศมี เจอกลุ่มผู้ต้องหาครั้งแรกในปาร์ตี้ยาอี ถือเป็นลูกค้าระดับกลาง ทำมาประมาณ 5 ปี ไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน เบื้องต้นได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สิน พระบูชา จำนวน 25 องค์ 2.รถยนต์ จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คันตู้เซฟ จำนวน 1 ตู้ โฉนดที่ดิน บ้านเลขที่ 55/72 หมู่บ้านเบญญาภา คาซ่าฯ มูลค่าประมาณ 5.8 ล้านบาท สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร นายดรัสพงศ์1 บัญชี น.ส.รัชนก 7 บัญชี สลากออมสิน น.ส.รัชนก 1 ฉบับ รวมมูลค่าทรัพย์สิน 7,430,000 บาท ไว้เพื่อตรวจสอบ

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (ยาเคหรือคีตามีน) ไว้ในครอบครองเกินปริมาณที่ รมต.ประกาศกำหนดเพื่อขาย มีเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีเสื้อเกราะป้องกันกระสุนหรือป้องกันสะเก็ดระเบิด ซึ่งเป็นสินค้าประเภทยุทธภัณฑ์ที่ผู้ใดมีไว้ในครอบครองต้องขออนุญาตต่อเจ้าพนักงาน” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ตร.รวบยกแก๊งค้ายาบ้า - ยาเค พร้อมอาวุธปืนสงคราม

logoline