svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เพื่อไทย” ซัด รัฐหยุดช้อปเข้ากองทัพ!

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเพื่อไทย แฉ กรณีความไม่โปรงใสในการจัดซื้อ UAV ของกองทัพเรือ ขณะที่ปัญหาเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว ประชาชนต้องเจอค่าครองชีพสูง เพราะรัฐบริหารล้มเหลว

นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส. นนทบุรี และนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยน.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงเรื่องความโปร่งใส จัดซื้อ UAV ของกองทัพเรือ และปัญหาค่าครองชีพสูง

“เพื่อไทย” ซัด รัฐหยุดช้อปเข้ากองทัพ!

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การปฏิรูป 7 ด้านในรัฐธรรมนูญ 2560 รวมไปถึงการแต่งตั้งตอนรัฐประหาร จนเป็นนายกสมัยที่ 2 ตั้งแต่มีการบังคับใช้รธน. กว่า 4 ปี 11 เดือน 20 วัน การปฏิรูปตำรวจที่ล่าช้า ซึ่งปัจจุบันนายกฯมีการพิจารณาไปเพียง 40 มาตรา ยิ่งเกิดคดีกับผู้ที่มีชื่อเสียง ยิ่งมีคำถามเกิดขึ้นมากมาย ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งใจจะปฏิรูปตำรวจจริงต้องทำได้ รัฐยิ่งต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะถึงนี้มีหลักฐานเด็ด

“เพื่อไทย” ซัด รัฐหยุดช้อปเข้ากองทัพ!

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า โครงการจัดหาอากาศยานไร้คนขับ หน่วยงานที่จัดซื้อคือกองทัพเรือไทย งบประมาณ 4,100 ล้านบาท ใช้วิธีการคัดเลือก 5 บริษัท โดยมีตัวแทนที่ขาย UAV ในประเทศไทยชื่อบริษัท จันทร์เกษมอินเตอร์เนทชั่นแนล ขณะเดียวกันโฆษกกองทัพเรือบอกว่า UAV มีการตกที่อิสราเอลกับสวิตเซอร์แลนด์ จึงเกิดคำถามว่า ซื้อเครื่องตกทำไม ?

“เพื่อไทย” ซัด รัฐหยุดช้อปเข้ากองทัพ!

นายยุทธพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทจันทร์เกษมอินเตอร์เนทชั่นแนล เจ้าของบริษัทคือนายบัณฑิต ทำธุรกิจขายปลีกชิ้นส่วนยางรถยนตร์ ซึ่งเคยขายรถเกาะจู่โจมสะเทินน้ำสะเทินบกให้กองทัพเรือมาก่อน และเคยขายรถถังจีนให้กับกองทัพบก หากมีการอนุมัติแบบไม่โปร่งใส จะต้องไปร้องให้มีการตรวจสอบ 


ทางด้านของสถานการณ์โควิด-19 ผู้เสียชีวิตมีจำนวนเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นถึงความล้มเหลงของพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะประธานศบค.

“เพื่อไทย” ซัด รัฐหยุดช้อปเข้ากองทัพ!

“การประมูลท่อส่งน้ำ อีสท์วอเตอร์ แพ้วงษ์สยาม ในวันที่ 28 มี.ค. 65 จะนัดพิจารณาคดีว่าจะคุ้มครองหรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และจะนำไปสู่การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ” นายยุทธพงษ์กล่าว

จิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส. นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังสนุกสนานในการเลือกซื้อรถถัง เรือดำน้ำ ซึ่งเป็นภาษีของประชาชน และในปัจจุบันมีการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มที่มากขึ้น รัฐต้องหยุดการซื้อและหันมามองปากท้องของประชาชน

“เพื่อไทย” ซัด รัฐหยุดช้อปเข้ากองทัพ!

logoline