svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฟังแล้วขนลุก "แตรรถผีสิง" ซากอุบัติเหตุสยอง ส่งเสียงดังลั่น นาน 20 นาที

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟังแล้วขนลุก "แตรรถผีสิง" ซากอุบัติเหตุสยอง ในโกดังเก็บของกลาง ดังสนั่นนานกว่า 20 นาที เจ้าของรถยก เชิญพระ 9 รูป ทำบุญอุทิศส่วนกุศล ให้กับสัมภเวสี ดวงวิญญาณเร่ร่อน ย้ำ 30 ปี เจอมาแล้วกว่าพันศพ พร้อมเตือนสติ ขับรถไม่ประมาท ขณะที่คอหวย แห่จดทะเบียนลุ้นเลขเด็ด

วันที่ 27 มีนาคม 2565 ที่บริเวณโกดังเก็บของกลาง สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ "ประจวบรถยก" ถนนเพชรเกษม ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายสมนึก กลัดสมบูรณ์ หรือ "ลุงนึก ประจวบรถยก" บริการเคลื่อนย้ายรถเสีย รถเกิดอุบัติเหตุบนถนนเพชรเกษม ได้จัดทำบุญใหญ่ ถวายสังฆทานให้สัมภเวสี โดยมีนายสุวิทย์ เยื่อใย นายก อบต.เกาะหลัก เป็นพิธีกรฝ่ายสงฆ์ พระสงฆ์จำนวน 9 รูป และชาวบ้านในละแวกร่วมงาน "แตรรถผีสิง"

 

ฟังแล้วขนลุก "แตรรถผีสิง" ซากอุบัติเหตุสยอง ส่งเสียงดังลั่น นาน 20 นาที

 

ทั้งนี้ นายสมนึก กลัดสมบูรณ์ อายุ 70 ปี หรือ "ลุงนึก ประจวบรถยก" เจ้าของธุรกิจรถยก "ประจวบรถยก" กล่าวว่า ในวันนี้ได้มีการจัดทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรดาสัมภเวสี และดวงวิญญาณเร่ร่อน ที่เสียชีวิตกับอุบัติเหตุทางรถ โดยเป็นการทำบุญประจำปี ซึ่งจะมีการทำบุญใหญ่ปีละครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม ตลอด 30 ปี ที่ทำงานมา ยังไม่เคยพบเจอกับ พลังลี้ลับ เหนือธรรมชาติ ที่ปรากฏชัดเจน เพียงแต่เจอเรื่องเล็กน้อย เช่นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนหน้าวันทำบุญ ได้ยินเสียงแตรรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน บบ-3357 ประจวบคีรีขันธ์ ด้านหลังมีลูกกรง สำหรับบรรทุกพืชผลทางการเกษตร

 

ซึ่งคนขับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จู่ ๆ เสียง "แตรรถผีสิง" ก็ดังขึ้นนานกว่า 20 นาที ตนจึงออกไปที่รถ และบอกว่าทางใครทางมัน อย่ามาเบียดเบียนซึ่งกันเลย แล้วจะทำบุญไปให้ หลังจากนั้นเสียงแตรรถจึงเงียบลงไป อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ตนได้นัดกับภรรยาว่า จะทำบุญใหญ่ให้กับรถที่ประสบอุบัติเหตุ พอตกกลางคืนแตรรถคันดังกล่าวก็ดังขึ้นเอง

 

ฟังแล้วขนลุก "แตรรถผีสิง" ซากอุบัติเหตุสยอง ส่งเสียงดังลั่น นาน 20 นาที

 

หากช่วงไหนมีอุบัติเหตุบ่อย ตนก็จะไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตไป หรือถวายสังฆทาน ซึ่งที่ผ่านมา มักถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ได้จากตัวเลขทะเบียนรถที่เกิดอุบัติเหตุ ทั้งเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว เป็นประจำ และทุกครั้งที่รถประสบอุบัติเหตุ ทั้งมีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ หากไม่มีประกันภัย หรือญาติคนเจ็บต้องไปยืมเงินคนอื่นมาจ่ายค่ารถยก ตนก็จะไม่คิดค่าเคลื่อนย้ายรถเลยสักบาท ด้วยการที่ตนเองช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ หรือสัมภเวสี อาจเป็นเหตุให้ได้รับโชคลาภอยู่บ่อยครั้ง

 

ขอฝากถึงผู้ขับขี่ยวดยาน ทั้งรถยนต์ รถกระบะ รถบรรทุก หรือรถขนส่งต่างๆ ในฐานะที่ทำงานเคลื่อนย้ายรถ และเห็นอุบัติมามากตลอด 30 ปี มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยราย เจ็บหลายพันราย จึงอยากให้ระมัดระวังในการขับรถ การขับรถต้องมีสติ อย่าไปไว้ใจคนอื่น ประคองสติในการขับขี่ให้ปลอดภัย คนขับรถคนอื่น เราไปบังคับเขาไม่ได้ แต่เราเองเป็นผู้ขับขี่ ต้องระวังให้มากที่สุด

 

ฟังแล้วขนลุก "แตรรถผีสิง" ซากอุบัติเหตุสยอง ส่งเสียงดังลั่น นาน 20 นาที

 

หลังทำบุญกรวดน้ำเสร็จสิ้น ชาวบ้านหลายราย ที่มาร่วมงานต่างพากันเล็งเลขเด็ด เลยป้ายทะเบียนรถต่างๆ ที่อยู่ในจุดเก็บซากรถหลายคัน โดยเฉพาะเลข 357 ซึ่งเป็นรถที่มีเสียงแตรดังนานกว่า 20 นาที ซึ่งชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างนำเลขดังกล่าว ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อรอลุ้นรางวัลในงวดที่จะมีการจับสลากกันในปลายสัปดาห์นี้ "แตรรถผีสิง"
 

 

logoline