svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบจ่าทหารเช่าบ้านกลางเมืองเชียงรายเก็บยาบ้า2ล้านเม็ด

25 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ บุกค้นบ้านเช่ากลางเมืองเชียงรายพบยาบ้ายัดกระสอบฟาง 20 ใบ รวม 2 ล้านเม็ด ก่อนรวบตัวจ่าทหารระหว่างที่เดินทางเข้ามาในบ้านหลังดังกล่าว พร้อมขยายผลจับผู้เกี่ยวข้องได้อีก 9 คน

          เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2565 ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภ.5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส. ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พีรพัฒน์ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน.สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ได้เร่งขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่   หลังจากวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.5 สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดนำของกลางยาบ้าจำนวนมากไปซุกซ่อนเอาไว้ในพื้นที่ ต.บ้านดู่ จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งตั้งอยู่พื้นที่หมู่บ้านป่าไร่ หมู่ 5 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย  ภายในบ้านพบกระสอบฟางอยู่   จำนวน 20 ใบ ซุกซ่อนอยู่ในบ้าน เมื่อเปิดออกพบยาบ้าอยู่ภายใน ใบละประมาณ 100,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดจำนวนประมาณ 2,000,000 เม็ด

รวบจ่าทหารเช่าบ้านกลางเมืองเชียงรายเก็บยาบ้า2ล้านเม็ด

      รวบจ่าทหารเช่าบ้านกลางเมืองเชียงรายเก็บยาบ้า2ล้านเม็ด

 

     ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่าได้มีชาย 1 คน ทราบชื่อภายหลังว่า จ.ส.อ.ไพรสน ขอสงวนนามสกุล อายุ 42 ปี ชาว อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ตำแหน่งช่างโทรคมนาคม สังกัดหน่วยงานทหารหน่วยส่วนกลาง เดินทางทางไปถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ต.บ้านดู่ จากนั้นเดินทางต่อไปยังบ้านเช่าหลังดังกล่าว   เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวเอาไว้ และนำตัวส่ง สภ.บ้านดู่ ก่อนแจ้งต้นสังกัดให้รับทราบเพื่อให้ทหารพระธรรมนูญเข้าร่วมสอบปากคำตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

รวบจ่าทหารเช่าบ้านกลางเมืองเชียงรายเก็บยาบ้า2ล้านเม็ด

          หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลเจ้าหน้าที่ยังได้ติดตามไปจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้อีกจำนวน 8 คน โดยพบพฤติกรรมของขบวนการรายนี้ได้ลำเลียงยาบ้ามาจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้านชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้ามาพักที่ชั้นในของประเทศก่อนขนต่อไปยังภาคกลาง จึงได้ประสานกับทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง นำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านพักหลังหนึ่งพื้นที่หมู่บ้านอาโย๊ะ หมู่ 7 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง พบของกลางเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าจำนวน 1 คัน ภายในบ้านพบหญิงอายุ 27 ปี อาศัยอยู่จำนวน 1 คน ปัจจุบันเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป

ข่าว/ภาพ ณัฐวัตร ลาพิงค์ สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดเชียงราย 

logoline