svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อาตมา" เผ่นก่อนนะโยม "หมอปลา" บุกค้นวัดดังแปดริ้ว ลุยจับพระ "ขโมย กกน.สาว"

25 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอปลา" บุกค้นวัดดังเมืองแปดริ้ว หลังชาวบ้านเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด พบพระสงฆ์ "ขโมย กกน.สาว" และยกทรง ที่ตากไว้หน้าบ้าน ส่วน "อาตมา" มือฉก ไหวตัวทัน หอบเสื้อผ้าเผ่นหนี คาดกันหวุดหวิด ตรวจสอบพบเป็นพระนอกพื้นที่ มาอาศัยจำวัดได้ 2 เดือน ก่อนลงมือก่อเหตุ ขณะที่เจ้าอาวาส

กลางดึกที่ผ่านมา  นายจีรพันธ์ เพชรขาว อายุ 44 ปี หรือ "หมอปลา" ได้นำคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลางหลายสำนัก ติดตามการเดินสายไปยังสถานที่ต่างๆ พร้อมด้วยนักไลฟ์สดผ่านทางสื่อโซเชียล โดยช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เดินทางมายังทวัดหนองปรือ ในพื้นที่ ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าบุกค้นหาตัวพระสงฆ์ภายในวัด ที่ได้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ เป็นกางเกงในของ น.ส.ชนกาญจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี "ขโมย กกน.สาว" ซึ่งมีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ติดกับรั้ววัด "อาตมา"

 

"อาตมา" เผ่นก่อนนะโยม "หมอปลา" บุกค้นวัดดังแปดริ้ว ลุยจับพระ "ขโมย กกน.สาว"

 

โดยมีการขโมยจากราวแขวน สำหรับตากชุดชั้นใน บริเวณหน้าบ้านพักไปจำนวน 3 ตัว ก่อนที่จะบุกเข้าไปค้นภายในกุฏิ จนพบว่า ภายในนั้นมีร่องรอยของการเตรียมเก็บข้าวของสัมภาระ เพื่อเตรียมที่จะหลบหนี อีกทั้งยังพบว่า ภายในกุฏิ ยังมีกระเป๋าสัมภาระที่เป็นเสื้อผ้าของ ฆราวาสชายบรรจุอยู่อีกด้วย


นอกจากนี้ยังพบซองใส่ซิมโทรศัพท์มือ และซองยาที่จ่ายจาก รพ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี พื้นที่ติดกัน ระบุชื่อพระรูปหนึ่ง ไว้ที่หน้าซอง ทั้งนี้ เมื่อสอบถาม พระครูผาสุการวิมล เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ ทราบว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าวได้หลบหนีออกจากวัดไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยเป็นพระที่เดินทางมาจากวัดอื่น

 

ทราบจากพระลูกวัดว่า ชื่อพระไก๊ โดยพระรูปนี้ หลังจากบวชได้เดินทางมาจากวัดหัวหว้าสามัคคี ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และได้เข้ามาขอพักอาศัยอยู่เพียงชั่วคราวเท่านั้น จึงไม่ใช่พระสงฆ์ภายในวัด หรือเป็นพระที่อยู่ในความปกครองของทางวัดแต่อย่างใด ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ทราบมาก่อน

 

 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ได้เห็นพระสงฆ์รูปดังกล่าวนี้ เข้ามาพักอาศัยอยู่ภายในวัดแห่งนี้ เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน แต่หลายคนยังไม่ได้สังเกตเห็นว่า เข้ามาอยู่ตั้งแต่เมื่อใด เพราะเห็นว่าเป็นพระสงฆ์ จึงไม่ได้เกิดความเคลือบแคลงสงสัย ว่าจะมีพฤติกรรมไปในทางที่จะทำให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย

 

"อาตมา" เผ่นก่อนนะโยม "หมอปลา" บุกค้นวัดดังแปดริ้ว ลุยจับพระ "ขโมย กกน.สาว"

 

ทางด้าน น.ส.ชนกาญจน์ เล่าว่า เมื่อเวลา 20.00 น.  (23 มี.ค.65) สามีของตนซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้เห็นความผิดปกติจากมอนิเตอร์ของกล้องวงจรปิดภายในบ้าน ว่ามีคนแอบเข้ามาภายในบริเวณหน้าบ้าน จึงได้ร้องเอะอะดังขึ้น จากนั้นจึงได้ทำการเปิดดูภาพ จากภายในกล้องวงจรปิด และพบว่า มีพระสงฆ์จากภายในวัดแห่งนี้ อายุประมาณ 30-40 ปี ได้แอบเข้ามา "ขโมย กกน.สาว" ขโมยกางเกงในที่ตากไว้ไปจำนวน 3 ตัว ซึ่งเป็นกางเกงในที่เพิ่งซื้อมาใหม่ใส่ได้เพียงแค่ตัวละครั้งเท่านั้น "หมอปลา"

 

จากนั้นจึงได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด เดินทางเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ยังที่ สภ.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม เมื่อเวลา 21.00 น.วันเดียวกัน และในวันนี้เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันตนได้ส่งภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไปให้ "หมอปลา" ให้ช่วยเดินทางมาปราบมารศาสนาด้วย โดยทาง "หมอปลา" จึงได้เดินทางมาเพื่อตรวจสอบดังกล่าว

 

ทั้งนี้ ภายหลัง นายจีรพันธ์ หรือ "หมอปลา" เดินทางเข้ามาตรวจค้นหาตัวพระสงฆ์ ตามที่ถูกชาวบ้านร้องเรียนไป แต่ก็ไม่พบ และทราบว่า เป็นพระที่บวชมาจากวัดในพื้นที่จังหวัดติดกัน จึงได้นำคณะสื่อมวลชนผู้ติดตาม พากันเดินทางไปบุกค้นต่อยังที่วัด ตามที่ได้รับแจ้งต่อไป

 

 

เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น พระครูผาสุการวิมล เจ้าอาวาสวัดหนองปรือ ได้เล่าเหตุการณ์ให้แก่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า พระไก๊ ไม่ได้เป็นพระลูกวัดของวัดแห่งนี้ แต่เขาเคยมีเพื่อนบวชอยู่ที่นี่และกำลังจะไปหาที่เรียนต่อ แต่ยังหาวัดที่จะไปอยู่ใหม่ไม่ได้ จึงได้ขอพักอาศัยอยู่ต่อที่นี่ไปก่อน โดยที่เพื่อนที่เขารู้จักนั้น ได้ลาสิกขาสึกออกไปก่อนหน้าแล้ว แต่ได้บอกฝากเพื่อนไว้ก่อน และเห็นว่ารู้จักกันกับอดีตพระลูกวัด และกำลังจะไปหาที่เรียนศึกษาต่อ จึงได้อนุญาตให้เขาอยู่ต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง

 
โดยเขาได้เข้ามาเป็นพระอาคันตุกะ อยู่ที่นี่มาเป็นเวลา 4 เดือนแล้ว โดยที่ไม่ได้มีอาการแสดงออก หรือมีพฤติกรรมอะไรที่ผิดปกติ และบ่งชี้บอกว่า ป่วยเป็นโรคทางจิต แสดงออกมาให้เห็น อีกทั้งอาตมาเอง ยังได้อบรมสั่งสอนพระลูกวัดตลอดทุกวัน เกี่ยวกับเรื่องหน้าที่ของพระสงฆ์ และยังบอกให้ระมัดระวัง ว่าอย่าทำอะไรที่ไม่ดี เพราะสมัยนี้สื่อโซเชียลมันไปไวมาก จากเหตุการณ์นี้ จึงเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นจากตัวของเขาเอง คนทำดีก็ต้องได้ดี คนทำไม่ดี ก็จะได้ในสิ่งที่ไม่ดีแก่ตนเอง กรรมมันไวติดจรวด เมื่อทำไม่ดี สิ่งไม่ดี ก็ได้เกิดขึ้น ตามมาทันถึงตัวของเขาแล้ว


พระครูผาสุการวิมล กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ติดตาม "หมอปลา"   ที่ได้เข้ามาไลฟ์สดบางราย ได้ทำการไลฟ์สดออกไปว่า "พระลูกวัด ดมกางเกงในผู้หญิง และยังรู้เห็นกับทางเจ้าอาวาสในวัดด้วย" จึงได้ร้องขอให้เขาทำการลบการกล่าวหา หรือให้ร้ายดังกล่าวออกด้วย หลังจากนี้จะได้ให้ทางฝ่ายกฎหมาย เข้ามาช่วยดูว่า ยังมีข้อความตรงจุดใด ที่จะทำให้ทางวัดเสียหาย ก็จะดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดต่อไป "ขโมย กกน.สาว"

 

"เรื่องราวในวันนี้ หากทางเจ้าของบ้าน ได้เข้ามาแจ้งให้ทราบตั้งแต่ในช่วงเช้า ก่อนที่อาตมาจะออกไปรับกิจนิมนต์ฉันเพลนอกวัด เชื่อว่า คงจะได้ตัวพระรูปดังกล่าวที่มากระทำผิดมาแล้ว และเหตุการณ์คงจะไม่บานปลาย จนถึงขนาดนี้" พระครูผาสุการวิมล กล่าว

 

ข่าว / สนทะนาพร อินจันทร์ / ธนาธิป ไชยยศ​ / ฉะเชิงเทรา /  สำนักข่าวเนชั่น

logoline