svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เครื่องบินโดยสารจีนตก ยังไม่ทราบชะตากรรม 132 ชีวิต

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีโทรทัศน์ ซีซีทีวี ของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลนส์ ที่บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 132 คนประสบเหตุตกในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศในวันนี้ แต่ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต

สถานีโทรทัศน์ ซีซีทีวี ของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า เครื่องบินโดยสารของสารการบินไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลนส์ ที่บรรทุกผู้โดยสาร 123 และลูกเรือ 9 คน ประสบเหตุตกในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศในวันนี้ แต่ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิต

 

เที่ยวบิน MU 5735 ออกจากสนามบินคุนหมิง ฉางสุ่ย ในมณฑลยูนนานทางภาคตะวันตกเฉียงใต้เมื่อเวลา 13.15 น.ตามเวลาท้องถิ่น และมีกำหนดเดินทางถึงเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ในเวลา 15.07 น.

 

แต่เครื่องบินโบอิ้ง 737 ลำนี้ประสบเหตุตกในพื้นที่ชนบทใกล้เมืองอู๋โจว ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง และทำให้เกิดไฟลุกท่วมบนภูเขา โดยระบบติดตามเที่ยวบิน ระบุว่า เที่ยวบินนี้หยุดนิ่งเมื่อเวลา 14.22 น.ที่ระดับความสูง 3225 ฟุตด้วยความเร็ว 376 น็อต

 

รถดับเพลิง 25 คันและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 117 คนถูกส่งไปยังจุดเกิดเหตุ แต่เนื่องจากอยู่บนภูเขาห่างไกล รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปถึงซากเครื่องบินได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเดินเท้าเข้าไป

 

และหลังมีรายงานข่าวเครื่องบินตก ก็ทำให้หุ้นของไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลน์สตกลงกว่า 10% ในการซื้อขายล่วงหน้าก่อนตลาดเปิดในสหรัฐฯ

 

เครื่องบินโดยสารจีนตก ยังไม่ทราบชะตากรรม 132 ชีวิต

ไชนา อีสเทิร์น แอร์ไลน์สเป็นหนึ่งในสายการบินสามอันดับแรกของประเทศ มีเที่ยวบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศไปยัง 248 จุดหมาย

 

และจนถึงวันที่ 19 ก.พ. 2565 การบินพลเรือนของจีนมีชั่วโมงการบินปลอดภัยอย่างต่อเนื่องยาวนานเกิน 100 ล้านชั่วโมง ซึ่งเป็นสถิติความปลอดภัยที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมการบินพลเรือนของจีน และยังเป็นสถิติที่ดีที่สุดของประวัติศาสตร์การบินพลเรือนของโลกอีกด้วย

logoline