svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งเตรียมตั้งรับ “พายุดีเปรสชั่น” ขึ้นฝั่งเมียนมา ฝนตกเพิ่มกระทบไทย

21 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร กำชับ สทนช.และ มท. ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมการรับมือกับ "พายุดีเปรสชั่น" ที่จะขึ้นฝั่งบริเวณอ่าวเบงกอล ประเทศเมียนมา เฉพาะพื้นที่เสี่ยง เพื่อลดความเสียหายและดูแลความปลอดภัยของประชาชนต่อเนื่อง

 

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.65  พล.อ.คงชีพ  ตันตระวาณิชย์  โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรกรัฐมนตรี กำชับ สทนช.และ มท. ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมการรับมือกับ "พายุดีเปรสชั่น" ที่จะขึ้นฝั่งบริเวณอ่าวเบงกอล ประเทศเมียนมาใน 22 มี.ค.65 ส่งผลฝนตกหนักเพิ่มในไทย บริเวณภาคเหนือ ภาคกลางและภาคใต้ โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งตะวันตก 

 

โดยย้ำให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ให้ความสำคัญกับ แผนและมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน การแจ้งเตือนภัยในพื้นที่ รวมทั้งเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือเร่งด่วนกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง เพื่อลดความเสียหายและดูแลความปลอดภัยของประชาชนต่อเนื่องกันไปในภาพรวม

 

ขณะที่วันเดียวกันนี้   กรมอุตุฯ ประกาศ ฉบับ 4 "พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวเบงกอล มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 21-22 มีนาคม 2565" ส่งผลให้ มีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ กลาง ภาคใต้ฝั่งตะวันออก โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก

 

 

 

logoline