svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด พบหญิงสูงวัย เดินกลางถนนร้องไห้ไม่สวมกางเกง กู้ภัยเร่งช่วยส่งกลับบ้าน

20 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตราด- สลด พบหญิงสูงวัย เดินกลางถนนร้องไห้จะกลับบ้าน ในสภาพไม่น่ามอง ชาวบ้านทนไม่ไหวแจ้งกู้ภัยช่วยส่งกลับบ้าน พบ อยู่ตัวคนเดียวไร้ลูกหลานดูแล

ตราด-20 มีนาคม 2565 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งวานนี้ (19 มี.ค.) พบหญิงสูงวัยเดินไม่สวมใส่เสื้อผ้า และมีอุจจาระเปรอะเปื้อนเต็มขา เหตุเกิดบริเวณถนนสายตราด-แหลมงอบ บริเวณหน้าร้านข้าวแกง ม.5 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย รุดไปตรวจสอบ

สลด พบหญิงสูงวัย เดินกลางถนนร้องไห้ไม่สวมกางเกง กู้ภัยเร่งช่วยส่งกลับบ้าน

ที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านข้าวแกงครัวแม่สมหวัง พบหญิงสูงวัย ทราบชื่อคือ นางสาวรวิภา (นามสมมุติ) อายุ 62 ปี เดินร้องไห้อยู่ริมถนน โดยไม่ใส่กางเกง บริเวณก้นและขามีคราบอุจจาระติดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงช่วยพาหญิงรายดังกล่าว ไปเข้าห้องน้ำ เพื่อล้างคราบอุจจาระออกให้ ก่อนจะหาผ้าขาวมาห่ม เอาไว้แทนกางเกง จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงพาหญิงรายนี้ ขึ้นรถเพื่อจะส่งกลับบ้าน

แต่หญิงรายดังกล่าว ไม่ยินยอม พร้อมทั้งร้องไห้ออกมา และบอกว่าจะขอเดินกลับบ้านเอง ระหว่างที่ หญิงรายนี้ เดินกลับบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ประสานตำรวจ เพื่อเข้ามาไกล่เกลี่ย จนสุดท้าย หญิงรายนี้ ยินยอมขึ้นรถกู้ภัยดังกล่าว

 

จากการอสบถาม นายอภิชาติ อาสน์สถิตย์ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านข้าวแกง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหญิงรายนี้ ได้เดินมาที่ร้าน และขอเข้าห้องน้ำ ตนจึงชี้ทางไปห้องน้ำให้ หลังเสร็จธุระ หญิงรายนี้ ได้เดินออกมาจากห้องน้ำ ก่อนจะเดินผ่านหน้าร้านข้าวแกงไป โดยสังเกตเห็นว่า ไม่ได้ใส่กางเกง ทำให้ท่อนล่างเปลือยเปล่า ก่อนที่หญิงรายนี้ เหมือนจะนึกขึ้นได้ว่าไม่ได้สวมใส่กางเกง จึงเดินกลับเข้าไปที่ห้องน้ำ ทางลูกค้าที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้านข้าวแกง จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

สลด พบหญิงสูงวัย เดินกลางถนนร้องไห้ไม่สวมกางเกง กู้ภัยเร่งช่วยส่งกลับบ้าน

นายอรรถพล ไลวลักษณ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เปิดเผยว่า หญิงรายนี้ เคยอออกมาเดินกลางถนนช่วงกลางคืนบ่อยครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็คอยช่วยส่งกลับบ้านทุกครั้ง อีกทั้งยังพบว่า มีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งเบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ และมีอาการชัก ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเอง ก็นำส่งรักษาโรงพยาบาลอยู่หลายครั้ง อีกทั้งหญิงรายนี้ อยู่บ้านคนเดียว คาดว่าไม่มีลูกหลานคอยดูแล เพราะทุกครั้งที่มารับตัวไปส่งโรงพยาบาล ก็ไม่พบญาติเข้ามาเยี่ยม หรือดูแล  ทั้งนี้ หากใครเป็นญาติ อยากจะขอฝากให้มาดูแลบ้าง เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นได้

 

พูลศักดิ์ บุญลอย รายงาน

สลด พบหญิงสูงวัย เดินกลางถนนร้องไห้ไม่สวมกางเกง กู้ภัยเร่งช่วยส่งกลับบ้าน

logoline