svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พระเณรหนีตายเพลิงไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระเณรวัดสว่างอารมณ์วิ่งหนีตายออกจากจุดไฟไหม้ หลังเกิดเพลิงไหม้โหมกุฎิเจ้าอาวาสอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟ ส่วนรถดับเพลิงมีคันเดียวฉีดกระหน่ำน้ำจนหมดคัน กว่าจะมีรถดับเพลิงมาสบทบ ไฟไหม้วอดไปทั้งหลัง

  พระเณรวัดสว่างอารมณ์วิ่งหนีตายไฟไหม้ หลังเกิดเพลิงไหม้โหมกุฎิเจ้าอาวาส ท่ามกลางชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟ  

           เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่17 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ บ้านแม่ละเมาไหล่ท่า หมู่ที่ 6 ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก   จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้ประสานรถดับเพลิง อบต.พะวอ, รถดับเพลิง,อบต.ด่านแม่ละเมา และ รถดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอดเข้าไปช่วยดับเพลิงอย่างเร่งด่วน พบเพลิงกำลังลุกไหม้กุฏิเจ้าอาวาสเป็นอาคาร 2 ชั้น กึ่งไม้กึ่งปูน มีชาวบ้านบางส่วนช่วยกันดับไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำดับไฟอย่างเต็มที่ แต่รถดับเพลิงอบต.พะวอมีคันเดียว น้ำก็หมด ต้องรีบไปเติมน้ำใหม่ ซึ่งกว่ารถดับเพลิงจากแม่สอด และพื้นที่ข้างเคียงจะไปถึง เพลิงได้ลุกไหม้กุฏิจนวอดไปก่อนทั้งหลัง

 

พระเณรหนีตายเพลิงไหม้กุฏิเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุ มีพระภิกษุ และสามเณร รวมทั้งเจ้าอาวาส ต้องรีบวิ่งหนีออกมาจากจุดไฟไหม้   เพื่อเอาชีวิตรอดไว้ก่อน สำหรับเพลิงที่ลุกไหม้ใช้เวลานานประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานจากตำรวจภูธรจังหวัดตากไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แน่นนอนอีกครั้งหนึ่ง

ข่าว/ภาพ สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดตาก 

logoline