svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พายุฤดูร้อนพัดนักท่องเที่ยวเล่นเซิร์ฟบอร์ดหวิดดับ

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่มอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นานกว่า 30 นาที ทำให้นักท่องเที่ยวที่กำลังเล่นเซิร์ฟบอร์ด 8 คน ถูกลมกระโชกแรงพัดจากริมฝั่งไปกลางกว๊านพะเยาไม่สามารถกลับฝั่งได้ แถมเกิดคลื่นสูง โชคดีปภ.นำเรือออกไปให้การช่วยเหลือกลับฝั่งได้อย่างปลอดภัย

          เมื่อเวลา 17.00น. วันที่ 17 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในเขตจังหวัดพะเยา  โดยเฉพาะในตัวเมืองพะเยาได้รับผลกระทบ ไปทั่วบริเวณ ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเอาหลังคาบ้านปลิวหายไป

พายุฤดูร้อนพัดนักท่องเที่ยวเล่นเซิร์ฟบอร์ดหวิดดับ

           นอกจากนี้ พายุฤดูร้อนยังได้พัดเอานักท่องเที่ยวที่กำลังเล่นเซิร์ฟบอร์ด ในบริเวณริมฝั่งกว๊านพะเยา ถูกพัดหายออกไปอยู่กลางกว๊านพะเยา และกลับไม่ได้ เพราะเกิดลมพัดกระโชกแรง กว่า 30 นาที และยังเกิดคลื่นสูงในกว๊านพะเยา  จึงได้มีแจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน  

 

พายุฤดูร้อนพัดนักท่องเที่ยวเล่นเซิร์ฟบอร์ดหวิดดับ

              หลังจากนั้น ทางหน่วยป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา และเทศบาลเมืองพะเยา ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดปภ.นำเรือออกไปทำการ ช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวที่เล่นเซิร์ฟบอร์ดถูกลมพายุพัดออกหายไป ในกว๊านพะเยา ก่อนจะนำกลับขึ้นฝั่ง จำนวน 8 คน ได้อย่างปลอดภัย และทุกคนโชคดีที่ได้สวมใส่ เสื้อชูชีพกันทุกคน ทำให้รอดจากการจมน้ำในครั้งนี้

 

พายุฤดูร้อนพัดนักท่องเที่ยวเล่นเซิร์ฟบอร์ดหวิดดับ

              จากการสอบถามหนึ่งในนักท่องเที่ยว 8 คน ที่เล่นเซิร์ฟบอร์ดในกว๊านพะเยา และรอดจากการถูกพายุพัดถล่ม กล่าวว่า ช่วงที่เกิดพายุ เวลาประมาณ 17.00 น ได้ลงพายเล่นเซิร์ฟบอร์ด กับเพื่อนรวม 8 คน ริมฝั่งกว๊านพะเยา ต่อมาได้เกิด ลมและฝนพัดอย่างรุนแรง แต่พายเข้าฝั่งไม่ได้ เซิร์ฟบอร์ดได้ถูกลมพัดออกไปอยู่ กลางกว๊านพะเยาไปติดกับผักตบชวา จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการช่วยเหลือนำกลับเข้าฝั่ง ส่วนเพื่อนที่เหลือ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการออกค้นหาและนำกลับเข้าฝั่ง รวม 8 คนอย่างปลอดภัย เพราะทุกคนได้สวมใส่เสื้อชูชีพกันทุกคน

ข่าว/ภาพ ปัณญ์วิชญ์ อยู่ดี สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดพะเยา 

logoline