svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หญิงแสบตระเวนขโมยเงินพระเกือบ7หมื่นที่เตรียมไว้ผ่าตัดตาที่บอดสนิท

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หญิงแสบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ รพ.บ้านไผ่ เข้าไปตรวจการรับวัคซีนพระสงฆ์ตามวัดต่างๆ ก่อนจะอาสาเข้าไปฉีดยาหาเชื้อในกุฏิขโมยเงินพระหลายวัดใน อ.บ้านไผ่ ขอนแก่น ล่าสุดขโมยเงินพระที่กำลังจะไปผ่าตัดตาที่บอดสนิทจนหมดตัวเกือบ7หมื่นบาท พระเผยคงไม่ได้ผ่าตัดตาแล้ว

17 มีนาคม 2565 ภาพวงจรปิดขณะคนร้ายเป็นหญิงอายุประมาณ 40 ปี กำลังขับรถออกจากวัดโพธิ์ตาก บ้านนาโน ต.หนองน้ำใส อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น  หลังก่อเหตุขโมยเงินพระ เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว  ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับพระสุริวงษ์ อภิยาโณ อายุ 80 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ตาก ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่ถูกหญิงอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ มาตรวจโควิด และสำรวจการฉีดวัคซีนของพระสงฆ์ แล้วทำการลักทรัพย์เงินสด 67,000บาท หลบหนีไป เหตุเกิดเย็นวันที่ 16 มีนาคม  ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังพบว่า มีการก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่วัดป่าสุมนามัย 

หญิงแสบตระเวนขโมยเงินพระเกือบ7หมื่นที่เตรียมไว้ผ่าตัดตาที่บอดสนิท

พระสุริวงษ์ อภิยาโณ อายุ 80 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ตาก  เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 17.00 น.วันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะนั่งเก็บมะขามอยู่หน้ากุฏิ ก็มีหญิงอายุประมาณ 30-40 ปี สูงประมาณ 160 ซม. แต่งกายเรียบร้อย ใส่หมวกแก๊บ สวมทับด้วยหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำแดง ไม่ทราบยี่ห้อ และทะเบียน สะพายกระเป๋า เมื่อจอดรถเรียบร้อย หญิงรายดังกล่าว มาแนะนำตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ที่รพ.พล ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น แต่ปัจจุบันมาทำงานอยู่ที่ รพ.บ้านไผ่ ได้รับหน้าที่ออกมาสำรวจเรื่องการรับวัคซีนของพระสงฆ์ป้องกันโควิด-19  จึงตอบไปว่า ฉีดแล้ว 3 เข็ม หญิงคนดังกล่าวจึงอาสาจะฉีดฆ่าเชื้อให้ภายในกุฏิ โดยให้ไปชี้บอกจุดที่พักภายในกุฏิ จากนั้นจึงถอดอังสะที่มีเงินในกระเป๋าอังสะจำนวน 67,000บาท จากนั้นหญิงรายดังกล่าวได้สั่งให้ออกไปนั่งรอนอกกุฏิ ประมาณ 30 นาที ค่อยเข้าไปได้

หญิงแสบตระเวนขโมยเงินพระเกือบ7หมื่นที่เตรียมไว้ผ่าตัดตาที่บอดสนิท

เจ้าอาวาส ระบุว่า เงินจำนวนนั้น เป็นเงินที่เก็บสะสมไว้ เพื่อจะอาไปรักษาตาข้างซ้ายที่เป็นต้อหินแล้วบอดสนิท ในเดือนเมษายน ที่จะถึงนี้ เพราะเงินส่วนนี้เก็บไว้ส่วนตัว ไม่อยากยุ่งกับเงินของทางวัด แต่เมื่อถูกคนร้ายมาขโมยเอาถึงในวัดไปแล้ว ก็หมดตัว และคงจะตาบอดเช่นนี้ต่อไป เพราะไม่มีเงินรักษาแล้ว อยากเรียกร้องให้ตำรวจเร่งรีบหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัด สุมนามัย  ริมถนนมิตรภาพบ้านไผ่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ไปพบกับพระโสภิต นิปะโก อายุ 83 ปี พระลูกวัด วัดสุมนามัย เป็นผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาวเข้ามาขอตรวจโควิดแล้ว ขโมยเอาเงินไปจำนวน สามหมื่นกว่าบาท เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

หญิงแสบตระเวนขโมยเงินพระเกือบ7หมื่นที่เตรียมไว้ผ่าตัดตาที่บอดสนิท หญิงแสบตระเวนขโมยเงินพระเกือบ7หมื่นที่เตรียมไว้ผ่าตัดตาที่บอดสนิท

พระโสภิต นิปะโก อายุ 83 ปี พระลูกวัด วัดสุมนามัย อยู่ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่เช่นเดียวกัน  กล่าวถึงเหตุการณ์ในวันดังกล่าวว่า  ช่วงเที่ยงวันของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังฉันเพลเสร็จก็พักอยู่ในกุฏิ ก็มีหญิงอายุประมาณ 30-40 ปี แต่งกายเรียบร้อย สูงประมาณ 160 ซม. สะพายกระเป๋า เดินเข้ามาหา พร้อมกับแนะนำตัวว่า  เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาตรวจพระสงฆ์ในเรื่องของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิค-19 จึงตอบไปว่ายังไม่ฉีด  หญิงคนดังกล่าวจึงบอกว่า ให้ไปอาบน้ำ ชำระร่างกาย เพราะจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจและพ่นยาฆ่าเชื้อในกุฏิให้  จึงได้ถอดอังสะ และสายประคต ที่มีกระเป๋าติดอยู่ 2 ใบ ข้างในมีเงินสดรวมกว่า 30,000 บาท ไว้ที่พื้นในห้องพัก แล้วเดินออกนอกกุฏิไป เพื่อจะอาบน้ำ  ไม่นานหญิงคนดังกล่าวก็เดินออกมา และขี่รถจักรยานยนต์สีดำแดงออกไป เมื่อจะเปิดประตูกุฏิเข้าไปด้านใน ปร่ากฏว่า ประตูถูกล็อค จึงคิดว่าหญิงคนดังกล่าวล็อค จึงไปเอากุญแจสำรองมาเปิดประตูเข้าไปในกุฏิ จึงพบว่าอังสะ และสายประคต ที่มีกระเป๋าติดอยู่ 2 ใบ ข้างในมีเงินสดรวมกว่าสามหมื่นบาทหายไป เชื่อว่าหญิงคนดังกล่าว เป็นคนร้ายที่ลักทรัพย์เอาอังสะ และสายประคตใส่ในกระเป๋า หลบหนีไป  จึงแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านไผ่ ติดตามตัวหญิงคนดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

หญิงแสบตระเวนขโมยเงินพระเกือบ7หมื่นที่เตรียมไว้ผ่าตัดตาที่บอดสนิท


ขณะที่ พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า การก่อเหตุของคนร้ายในวัดทั้งสองวัดนั้น ตำรวจสภ.บ้านไผ่ ได้ลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ และตรวจสอบวงจรปิดในเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน และสอบสวนชาวบ้านที่เห็นหน้าคนร้าย  ขณะนี้เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น จะเป็นหญิงรายเดียวกัน เพราะการก่อเหตุอ้างเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั้งสองวัด ซึ่งการอ้างในลักษณะของวัคซีนและตรวจโควิดนั้น ประชาชน หรือพระสงฆ์จะหลงเชื่อง่าย และง่ายต่อการลงมือก่อเหตุ  แต่จากการตรวจสอบอย่างละเอียดทั้งการเอาคนที่เคยก่อเหตุและถูกจับกุมมาสอบสวนแล้ว อัดเสียงให้พระสงฆ์ฟังแล้ว แต่พระผู้เสียหายบอกว่าไม่ใช่ ขณะนี้จึงยังไม่ทราบตัวคนร้ายว่าเป็นใคร ทราบเพียงว่า เป็นหญิง ใช้รถจักรยานยนต์สีดำแดง เท่านั้น  แต่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงสืบสาวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


โดย - พรพรรณ เพ็ชรแสน 

logoline