svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดเงื่อนไข ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดลงทะเบียนรับ "ยาฟาวิพิราเวียร์" ฟรี

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้สถานพยาบาล องค์กรนิติบุคคล และมูลนิธิ ลงทะเบียนขอรับยา “ฟาวิพิราเวียร์” เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

16 มีนาคม 2565 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” แจ้งข่าว เปิดให้สถานพยาบาล องค์กรนิติบุคคล และมูลนิธิ สามารถลงทะเบียนขอรับยา “ฟาวิพิราเวียร์” นำไปรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มีรายละเอียดดังนี้

 

ด้วยขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ติดเชื้อกลุ่มที่มีอาการไม่รุนแรงแยกรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation)ไม่สามารถเข้าถึงระบบและยารักษาได้ ซึ่งปัจจุบันยาฟาวิพิราเวียร์ ถือเป็นยาตัวหนึ่งในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการลดปริมาณไวรัสได้ และเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดภาวะรุนแรงของโควิด-19

 

เปิดเงื่อนไข ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดลงทะเบียนรับ "ยาฟาวิพิราเวียร์" ฟรี

 

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จึงได้เปิดให้โรงพยาบาล สถานพยาบาล หน่วยงาน และองค์กรนิติบุคคลต่างๆ สามารถติดต่อขอรับยาต้านไวรัส “ฟาวิพิราเวียร์” ชนิดยาเม็ด เพื่อนำไปใช้รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างทันท่วงที โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 ขั้นตอนการลงทะเบียน  มีดังนี้

 

ข้อมูลที่ต้องเตรียมในการลงทะเบียน 
1. หนังสือขอรับยา สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มหนังสือได้ใน เว็บไซต์ลงทะเบียน

 

เปิดเงื่อนไข ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดลงทะเบียนรับ "ยาฟาวิพิราเวียร์" ฟรี

 

เอกสารเพิ่มเติม กรณีรับยาเองที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีดังนี้

  • 1. สำเนาบัตรประชาชนผู้ประสานงาน
  • 2. สำเนาบัตรประชาชนผู้บริหารสูงสุด
  • 3. หนังสือมอบอำนาจจากผู้บริหารสูงสุด

 

หลังจากสถานพยาบาล องค์กรนิติบุคคล และมูลนิธิ ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ทาง ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะจัดสรรให้กับผู้ที่ลงทะเบียนขอรับยาตามลำดับ เพื่อให้ผู้ป่วยโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงผู้มีโรคประจำตัว กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มเด็กเล็ก ให้สามารถเข้าถึงยาตั้งแต่ในระยะเริ่มต้นของอาการอย่างรวดเร็ว เพื่อลดอาการป่วยรุนแรง และลดอัตราการเสียชีวิต

ฟาวิพิราเวียร์

 ขั้นตอนการรับยา 

 

ทั้งนี้ หน่วยงานของท่านสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่น้องคนไทยในวิกฤตโควิด-19 กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ผ่านการร่วมบริจาคสมทบทุนมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ฯ ในโครงการ “สร้างการแพทย์ไทยให้พิชิตภัย COVID-19 ไปด้วยกัน” เพื่อร่วมจัดซื้อยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และวัคซีนเพื่อป้องกันและรักษาผู้ป่วยโควิด-19

 

นอกจากนี้ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคารทหารไทยธนชาติ ชื่อบัญชี มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ เลขที่บัญชี 236-1-00491- 0

 

เปิดเงื่อนไข ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดลงทะเบียนรับ "ยาฟาวิพิราเวียร์" ฟรี

 

ที่มา : เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

 

logoline