svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์รอเช็กฟิต"ซาลาห์"บุกรังปืนใหญ่ ลุ้นทำแต้มจี้เรือใบ

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิเวอร์พูล ต้องรอทดสอบความฟิต "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" เกมบุกเยือน อาร์เซน่อล คืนนี้ โดยหงส์แดงหวังคว้าชัยให้ได้เพื่อไล่จี้ แมนฯซิตี้ ให้เหลือแต้มเดียว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดตกค้างคืนนี้ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 4 ของตาราง จะเปิดสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของรองจ่าฝูง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเวลา 03.15 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะเอาชนะ เลสเตอร์ 2-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ชนะในลีกมา 5 เกมติดต่อกัน สำหรับความพร้อมเกมนี้ยังไม่มี ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ที่เจ็บยาว ทำให้ เซดริก โซอาเรส จะได้ลงสนามต่อไป นอกจากนั้นยังมีข่าวดีที่ เอมิล สมิธ โรว์ หายป่วยกลบมาซ้อมได้แล้ว และน่าจะมีชื่อในเกมนี้ด้วย


สำหรับการจัดทัพ "ปืนใหญ่" จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ เป็นกองหน้าตัวเป้า และใช้ บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นสามประสานคอยสนับสนุนเกมรุก

ลิเวอร์พูล
"หงส์แดง" ของกุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะบุกเอาชนะ ไบรท์ตัน 2-0 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นการคว้าชัย 8 นัดติดต่อกันในลีก และหากพวกเขาคว้าชัยนัดนี้ได้ก็จะทำแต้มไล่จี้ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ เหลือแค่คะแนนเดียวทันที


ส่วนสภาพทีมก่อนฟาดแข้งเกมนี้ต้องรอทดสอบความฟิตของ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ อีกครั้งว่าจะลงช่วยทีมได้หรือไม่ ซึ่งหาก ซาลาห์ ลงไม่ได้ ก็จะเป็น ดีโอโก้ โชต้า ที่จะได้ลงสนามแทน


การจัดทัพเกมนี้ คาดว่าจะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด โดยมีคนใดคนหนึ่งระหว่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือดิโอโก้ โชต้า ที่จะได้ลงประสานงานกับ ซาดิโอ มาเน่ และหลุยซ์ ดิอาซ ในแดนหน้า ส่วนแดนกลางเชื่อว่า ติอาโก้ อัลคันตาร่า จะได้สลับมาเป็นตัวจริงแทนที่ของ นาบี เกอิต้า 

logoline