svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อดีตพระเดือนชัยอ่วม โดนแจ้ง 5 ข้อหาหนักเสพยา

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตพระเดือนชัย อ่วม โดนแจ้ง 5 ข้อหาหนัก หลังเจ้าหน้าที่จับกุมและพบอุปกรณ์เสพยาบ้า เจ้าตัวยังให้การไม่ได้ เนื่องจากอยู่ในอาการเมา

16 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่ได้ไล่จับรถต้องสงสัยจนสามารถจับได้ขณะที่รถคัดดังกล่าวจดอยู่บริเวณหน้าตลาด บริเวณ บ้านคำอาฮวน ต.คำอาฮวน จ.มุกดาหาร ต่อมาทราบว่าพระรูปดังกล่าวคือ หลวงปู่เดือนชัย หรือพระหลักชัย  สร้างสุระ อายุ 62 ปี  ซึ่งเป็นพระที่เคยโด่งดังในการออกมาทำนายคดีลุงพล และให้หวยถูกมาหลายงวด จากการตรวจค้นภายในรถ พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดที่ถูกซ่อนไว้ในกล่องลูกอม และจากการตรวจวัดหาแอลกอฮอล์ มีปริมาณ แอลกอฮอล์ 215 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จาการตรวจค้น ในตัว บริเวณ กระเป๋าอังสะ พบยาบ้า37เม็ด  หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้นำตัวไปสึกที่  วัดสุรัตนาราม  ต.นิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร  โดยมี พระครูวีรธรรมบรรหาร เจ้าคณะอำเภอนิคมคำสร้อย เป็นผู้ทำการสึก โดยตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงตอนนี้ยังไม่มีญาติหรือลูกศิษย์มาเยี่ยม
อดีตพระเดือนชัยอ่วม โดนแจ้ง 5 ข้อหาหนักเสพยา

ร.ต.อ.บัณฑิต คำไพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมฯ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อวานหลังจากทำการสึกอดีตพระเดือนชัยแล้วยังไม่ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาเลย เพราะผู้ต้องหายังไม่สามารถให้การได้เนื่องจากอยู่ในอาการเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง  ซึ่งวันนี้จะทำการสอบสวนให้เสร็จพร้อมกับส่งตัวไปที่ศาลมุกดาหาร โดยเบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อหา 1.ยาเสพติดประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต   2.เสพยาเสพติดประเภท1(ยาบ้า)  3.ขับรถเสพเสพติดประเภท1(ยาบ้า)   4.เมาแล้วขับ 5.ฝ่าฟืนสัญญาณไฟจราจร ซึ่งอัตราโทษร่วมทั่งหมดแล้วไม่ต่ำกว่า 15ปี
 

โดย - แสวง รูปดี

logoline