svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระบะขนแรงงานเถื่อน "ซิ่งสยอง" รถเสียหลัก พลิกคว่ำ ดับคาที่ 6 ศพ สาหัสอีก 18

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบะขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาร์ ซิ่งสยอง รถเสียหลักพุ่งชนการ์ดเลน พลิกคว่ำตกร่องกลางถนน ดับคาที่ 6 ศพ บาดเจ็บอีก 18 ราย

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 16 มีนาคม 2565 พ.ต.ท.สุเทพ จามิกรณ์ สารวัตรสอบสวน สภ.คลองวาฬ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งมีเหตุรถกระบะ ขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนม่าร์ (พม่า)  พลิกคว่ำ บริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้า กทม. หลักกิโลเมตรที่ 316-800 หมู่ 9 บ้านหนองน้ำขาว ต.คลองวาฬ อ.เมือง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย "ซิ่งสยอง"

 

กระบะขนแรงงานเถื่อน "ซิ่งสยอง" รถเสียหลัก พลิกคว่ำ ดับคาที่ 6 ศพ สาหัสอีก 18

 

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายสายฝน สอนจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านหนองน้ำขาว พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.อ่าวน้อย กู้ชีพ อบต.ห้วยทราย หน่วยกู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลประจวบฯ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงประจวบ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมให้การช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุพบว่า เป็นทางโค้ง ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง สภาพมืดสนิท พบรถกระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต ตอนครึ่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน บย 2745 ชุมพร พุ่งชนตกอยู่ร่องกลางถนน ได้รับความเสียหาย "ซิ่งสยอง" โดยมีรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1-นค-5788 กทม. ชนติดอยู่ด้านข้างรถกระบะ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกลื่อนถนน

 

 

เบื้องต้นพบว่า มีผู้เสียชีวิต จำนวน 6 ศพ เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน เด็กหญิง 1 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 5 คน และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 7 คน ทั้งหมดเป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ หลบหนีเข้าเมือง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อ และนามสกุล เจ้าหน้าจึงรีบผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เพื่อทำการรักษาอาการเป็นการด่วน

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าว ได้บรรทุกแรงงานเถื่อน ชาวเมียนมาร์ รวมทั้งหมด 18 คน โดยแรงงานเถื่อนทั้งหมด ลักลอบเดินเท้าข้ามชายแดนเข้าประเทศไทย ที่บริเวณ ต.ห้วยทราย อ.เมือง และกำลังจะเดินทางมุ่งหน้าไป ต.มหาชัย จ.สมุทรสาคร เพื่อไปหางานทำในโรงงานแห่งหนึ่ง

 

ทั้งนี้ เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ ยางล้อหน้าเกิดระเบิด ทำให้รถที่วิ่งมาด้วยความเร็ว เกิดเสียหลัก ชนเข้ากับการ์ดเลนกั้นร่องกลางถนน จนเสียหายพังยับเยิน ขณะที่ผู้โดยสารที่เป็นแรงงานหลบหนีเข้าเมืองชาวเมียนมาร์ ที่นั่งมาในกระบะท้าย กระเด็นตกจากรถ ไปคนละทิศคนละทาง และฟาดกับเสาการ์ดเลน และต้นไม้ร่องกลางถนน

จนทำให้มีแรงงานชาวเมียนม่าร์ เสียชีวิตคาที่ 6 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีก 12 ราย ขณะเกิดเหตุรถตู้ที่วิ่งตามมาด้านหลัง มองไม่เห็น จึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุคนขับรถกระบะ ได้อาศัยความมืดหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งตรวจสอบเจ้าของรถกระบะคันเกิดเหตุ รวมทั้งเร่งติดตามผโชเฟอร์คนขับรถ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ได้สกัดจับแรงงานเถื่อน ชาวเมียนมาร์ ที่ลักลอบเข้าประเทศ ได้ที่บริเวณถนนสายวังมะเดื่อ-ถ้ำหมี บ้านหุบไผ่ หมู่ 6 ต.ห้วยทราย อ.เมือง อีกจำนวน 20 คน แบ่งเป็นชาย 17 คนหญิง 3 คน พร้อมยึดรถของกลางเป็นรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์-เงิน หมายเลขทะเบียน กธ-206-เพชรบุรี จำนวน 1 คัน

 

และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอีก 1 คัน เอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาร์ ทั้งหมด ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป "ซิ่งสยอง"

 

 

logoline