svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ท่าเรือพ่ายอุลซาน0-3,บุรีรัมย์ดวลโทษแพ้แดกู กอดคอร่วงเพลย์ออฟเอเอฟซี

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การท่าเรือ เอฟซี มีอันต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบเพลย์ออฟ หลังถูก อุลซาน ฮุนได ไล่ถลุง 3-0 เช่นเดียวกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่โชคร้ายพ่ายจุดโทษ แดกู เอฟซี 2-3 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟโซนตะวันออก คู่แรก อุลซาน ฮุนได จากเกาหลีใต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี 

 

ผลปรากฏว่าเกมนี้เป็น อุลซาน ฮุนได ที่ตั้งเกมบุกได้ดีกว่า และได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 19 จากการยิงของ ชอย จี-ยุน กองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปี และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

 

ครึ่งหลัง นาทีที่ 82 อุลซาน หนี ท่าเรือ เป็น 2-0 จาก อูม วอน-ซัง 

 

และนาทีที่ 87 อุลซาน มาได้ประตูที่ 3 จากจุดโทษของ โซซ่า จบเกม อุลซาน ฮุนได ชนะไป 3-0 ผ่านเข้ารอบแบ่่งกลุ่มได้สำเร็จ

ท่าเรือพ่ายอุลซาน0-3,บุรีรัมย์ดวลโทษแพ้แดกู กอดคอร่วงเพลย์ออฟเอเอฟซี ส่วนอีกคู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกไปเยือน แดกู เอฟซี จากเกาหลีใต้


ครึ่งแรก ทีมเยือนทักทายก่อนในนาทีที่ 4  ไมคอน มาร์เกวซ ขึ้นเกมมาทางฝั่งขวา ก่อนซัดไกล นอกกรอบเขตโทษ  แต่ โอ ซองฮุน นายด่านแดกู เอฟซี ปัดบอลออกหลังไปได้ 


นาทีที่ 6  โอกาสลุ้นประตูของเจ้าบ้าน บอลยาวจากแดนกลางถึง โก เจยอน หลุดเข้าเขตโทษ พยายามยกบอลข้ามหัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน แต่ทว่าไปติดเซฟ พ้นอันตรายไปได้


นาทีที่ 28  แดกู เอฟซี ได้ลูกฟรีคิกระยะอันตราย เซซินญ่า ยิงด้วยเท้าขวา บอลข้ามกำแพงลอยเฉียดคานออกไป  จบครึ่งแรก แดกู เอฟซี เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0


ครึ่งหลัง นาทีที่ 53  ธีราทร บุญมาทัน เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวา เข้าเขตโทษ โอ ซองฮุน นายด่านแดกู เอฟซี ปัดบอลมาเข้าทาง ไมคอน มาร์เกวซ ได้ยิงจ่อ ๆ ทว่าบอลข้ามคานออกไป 


นาทีที่ 71  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ซัดไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลกำลังจะฮุกลงใต้คาน แต่ทว่าโอ ซองฮุน นายด่านแดกู เอฟซี ปัดบอลออกไปได้ 


หมดเวลา 90 นาที ยังเสมอกัน 0-0 ต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ


ช่วงต่อเวลานาทีที่ 120 บุรีรัมย์ มาได้ประตูขึ้นนำจากจัหวะโต้กลับ โจนาธาน โบลินกิ หลุดเข้าเขตโทษ โอ ซองฮุน นายด่านแดกู เอฟซี ออกมาตัดบอลไม่ถึง ทำให้ โบลินกิ หลุดเดี่ยวยิงเข้าประตูไป

แต่หลังจากนั้นไม่กี่อึดใจ เจ้าถิ่นก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกยิงสุดสวยของ เซซินญ่า ครบ 120 เสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น แดกู เอฟซี ที่ยิงได้แม่นกว่า ชนะไป 3-2  ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มไปได้สำเร็จ

logoline