svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตำรวจ แจ้งข้อหาแล้ว รุ่นพี่ "มหาลัย" "รับน้องโหด" ร่วมกันทำร้าย จนเสียชีวิต

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สภ.มะเริง เรียกสอบ 7 รุ่นพี่ "มหาลัย" ราชมงคลอีสาน "รับน้องโหด" วันนี้ พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้าย จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต ทางด้านพ่อ ทราบข่าว รีบบึ่งรถจากนครศรีธรรมราช กลับมาดูศพลูก ยอมรับทำใจไม่ได้ ทำไมต้องทำกันรุนแรงกันขนาดนี้

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ค ANTI SOTUS ได้โพสต์รูปภาพ น้องเปรม (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ชาวตำบลกฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยข้อความ ระบุว่า ศพแรกของปี น้องเปรม นักศึกษา "มหาลัย" มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา เสียชีวิตจากการ "รับน้องโหด" ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกาย จนเสียชีวิต ที่บริเวณทุ่งนาบ้านหนองระเวียง ต.หนองระเวียง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

 

ตำรวจ แจ้งข้อหาแล้ว รุ่นพี่ "มหาลัย" "รับน้องโหด" ร่วมกันทำร้าย จนเสียชีวิต

 

โดยก่อนเกิดเหตุรุ่นพี่ได้มาแจ้งให้น้องเปรม ชวนไปเล่นฟุตบอล แต่พอไปถึงกลายเป็นการรับน้อง และบังคับให้ดื่มเหล้าขาว จากนั้นรุ่นพี่ได้มีการรุมทำร้าย จนน้องเปรม หมดสติ และรุ่นพี่ได้พยายามปั้มหัวใจช่วยชีวิตและนำส่ง รพ.ค่ายสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร และเสียชีวิตระหว่างทาง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา (15 มีนาคม 2565) ทีมข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นายสมปอง (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นบิดาของ น้องเปรม อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน หนุ่มนักศึกษาที่ถูกรุ่นพี่  รับน้องจนเสียชีวิต ซึ่งคุณพ่อของน้องเปรม ได้เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องเปรม ได้เดินทางกลับมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อมาดูศพน้องเปรม ที่ รพ.ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา โดยเมื่อเดินทางมาถึง ได้เจอกับกลุ่มรุ่นพี่ ที่ทำร้ายน้องเปรมจนเสียชีวิตแล้ว

 

 

 

โดยรุ่นพี่ได้ก้มกราบเท้า และกล่าวขอโทษกับคุณพ่อ ซึ่งคุณพ่อก็ถามไปว่า ทำไมต้องทำกันรุนแรงกันอย่างนี้ และคุณพ่อก็ได้กล่าวต่อว่า ไปหลายอย่าง และพ่อยังทำใจไม่ได้ ต่อการเสียชีวิตของลูกชายในครั้งนี้ โดยที่รุ่นพี่ทุกคน ก็ยอมรับผิด  ทั้งนี้ ในช่วงสายวันนี้ (15 มีนาคม 2565) จะเดินทางไปรับศพน้องเปรม ที่ รพ.ค่ายสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อนำศพส่งไปตรวจพิสูจน์ที่กรุงเทพฯ

 

ตำรวจ แจ้งข้อหาแล้ว รุ่นพี่ "มหาลัย" "รับน้องโหด" ร่วมกันทำร้าย จนเสียชีวิต

 

ต่อมาเฟสบุ๊ค ANTI SOTUS ได้ลงคลิปภาพรุ่นพี่นักศึกษ ที่ทำร้ายร่างกายน้องเปรม พร้อมด้วยแฟนสาวของน้องเปรม ที่กำลังตั้งท้องได้ 3 เดือน และญาติๆ เดินทางไปบริเวณทุ่งนาบ้านหนองระเวียง อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นบริเวณที่เกิดเหตุ ที่ถูกรุ่นพี่ใช้เป็นสถานที่รับน้อง และประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้องเปรม กลับบ้านตามความเชื่อ โดยระหว่างนั้น มีผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเดินทางมากับแฟนสาวของน้องเปรม ได้ต่อว่ารุ่นพี่ ด้วยความคับแค้นใจ ถึงการกระทำของรุ่น พี่จนเป็นเหตุให้ น้องเปรม เสียชีวิต "รับน้องโหด"

 

 

ทางด้าน พ.ต.อ.คณัสนันท์ สุวรรณทรัพย์ ผกก.สภ.มะเริง เปิดเผยว่า เหตุรุ่นพี่รับน้อง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตนั้น เบื้องต้นได้รายงานเกี่ยวกับคดีที่สำคัญให้กับ พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้รับทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในวันนี้ (15มี.ค.) รุ่นพี่ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวน 7 คน จะเดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.มะเริง อย่างไรก็ตาม การเดินทางเข้าให้ปากคำนั้น เบื้องต้นไม่ต้องมีสหวิชาชีพ ในการร่วมสอบปากคำ เพราะรุ่นพี่ทั้งหมดอายุเกิน 20 ปีแล้ว และศึกษาอยู่ในระดับชั้น ปี 2  "รับน้องโหด"

 

ตำรวจ แจ้งข้อหาแล้ว รุ่นพี่ "มหาลัย" "รับน้องโหด" ร่วมกันทำร้าย จนเสียชีวิต

 

อย่างไรก็ตาม การเดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนในครั้งนี้ ทราบว่า ทางรองอธิการบิดี ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา ได้เดินทางมาร่วมในการปากคำด้วย ซึ่งคาดว่าวันนี้จะสามารถสอบปากคำนักศึกษาทั้ง 7 ได้ครบทั้งหมด ทั้งนี้ เมื่อการสอบปากคำเสร็จสิ้น ก็จะเสนอรายงานให้ผู้บังคับบัญชา ได้รับทราบต่อไป

 

พ.ต.อ.คณัสนันท์ สุวรรณทรัพย์ ผกก.สภ.มะเริง เปิดเผยอีกว่า สำหรับข้อหาที่จะแจ้งกับนักศึกษารุ่นพี่ในครั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหาไว้ในเบื้องต้น 1 ข้อหาคือ ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น โดยไม่เจตนา จนทำให้เสียชีวิต "รับน้องโหด"

 

 

 

logoline