svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจปากน้ำ รวบแล้ว "อดีตนักโทษ" เดนคุก ทุบป้าวัย60 กระชากกระเป๋าชิงทรัพย์

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสำโรงเหนือ รวบทันควัน "อดีตนักโทษ" เดนคุก ชิงทรัพย์ป้าวัย 60 ประเคนหมัดชกท้อง กระชากกระเป๋า ซิ่งรถจักรยานยนต์หลบหนี สอบสวนรับสารภาพ เพิ่งพ้นโทษในช่วงปลายปี 64 โดยตระเวนก่อเหตุไม่เว้นแต่ละวัน

กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.อาทิตย์  ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.ต.ธนกร  จุปะมะตัง สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัว  ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเทพนิมิต เนื้อเขียว อายุ  40 ปี "อดีตนักโทษ" ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป

 

 

เพิ่งพ้นโทษ ก่อเหตุชิงทรัพย์ ป้าวัย 60

 

พร้อมของกลางประกอบด้วย  1,หมวกแก๊ปสีดำลายทางที่ใส่ในขณะก่อเหตุจำนวน 1 ใบ  / 2.เสื้อคลุมผ้าร่มสีดำ คาดลายสีส้ม จำนวน 1 ตัว / 3.เสื้อกั๊กสีดำคาดแถบสะท้อนแสง ปักคำว่า GUARD ด้านหลัง จำนวน 1 ตัว / 4. เสื้อยืดคอกลมสีขาวตราห่านคู่มีลายสีสีดำด้านหน้า / 5.กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ  

 

6.กระเป๋าคาดเอวสีดำจำนวน 1 ใบ / 7.กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน-พร้อมเข็มขัดสีน้ำตาล จำนวน 1 ชุด / 8.อาวุธปืนปลอมสีเทา พร้อมซองปืนสีดำ จำนวน 1 กระบอก / 9.รองเท้าผ้าใบสีขาว ตรา Lacoste จำนวน 1 คู่  / 10.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า เสตป มีโอ สีดำแดง กตล 674 นนทบุรี / 11.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง / 12 .กระบองแบบ ยืด-หด (ดิ้ว) พร้อมซองเก็บ จำนวน 1 ชุด  / 13.พวงกุญแจ จำนวน 1 พวง รวมจำนวน 17 ดอก โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณ ใต้สถานีรถไฟฟ้าศรีนครินทร์ ต.ปากน้ำ  อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ 14 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา นางแดง (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี ผู้เสียหาย ได้หอบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรที่บันทึกพฤติกรรมของคนร้าย ที่ลงมือก่อเหตุเข้าไปชิงทรัพย์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ เพื่อให้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ โดย นางแดง ระบุว่า ขณะที่ตนอยู่ภายในร้าน พี แอนด์ เอ็น หินอ่อน ปากซอยศรีด่าน 21 ม.5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 

 

ได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี รูปร่างสันทัด ผิวดำแดง สูงประมาณ 175 เซนติเมตร สวมหมวกแก๊ปสีดำ ปิดผ้าคลุมหน้าสีดำ เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงยีนต์สีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบสีขาว เดินเข้ามาทำทีเข้ามาสอบถามราคาสินค้า หลังจากที่ตนเปิดประตูออกมา ชายคนดังกล่าวได้เข้ามากระชากระเป๋าสะพายข้าง ที่ตนสะพายอยู่ และชกเข้าที่ท้องอย่างแรง พร้อกมับกระชากกระเป๋าของตน และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยในกระเป๋ามีทรัพย์สิน โทรศัพท์มือถือ สีดำ จำนวน 1 เครื่อง / 2. เงินสด จำนวน 300 บาท / 3.พวงกุญแจ จำนวน 1 พวง  

 

จากการสอบสวน นายเทพนิมิต "อดีตนักโทษ" ผู้ก่อเหตุ ได้ให้การรับสารภาพว่า  ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปลายปี 2561 ตนเคยถูกจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ได้และถูกส่งเข้าควบคุมตัวในเรือนจำกลางสมุทรปราการ โดยศาลได้ตัดสินให้จำคุก 3 ปี 9 เดือน และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปลายปี 2564 

 

 

หลังจากที่พ้นโทษออกมาก็มาตระเวนก่อเหตุอีก โดยเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565  ได้ลงมือก่อเหตุ กระชากสร้อยคอหนัก 1 บาทของ น.ส.ดวงวิมล ประเสริฐ อายุ 22 ปี ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ผู้เป็นแม่กำลังจะกลับบ้านพัก  โดยลงมือก่อเหตุตรงข้ามปากซอยเเบริ่ง 6 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

 

ต่อมาเมื่อเช้าของวันที่ 9 มีนาคม 2565 ได้ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ของ น.ส.ญาณีการนต์ ยงเฉลา อายุ 43 ปี และใช้ปืนตีเข้าไปที่หน้าอกผู้เสียหาย และกระชากเป๋าผู้เสียหายหลบหนีไป และล่าสุดก็เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ที่ 14 มีนาคม 2565 ก็ได้ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ ร้าน พี แอนด์ เอ็น หินอ่อน ปากซอยศรีด่าน 21 ม.5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ อีกครั้งและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้   

 

เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายเทพนิมิต "อดีตนักโทษ" ผู้ก่อเหตุ ไปค้นที่บ้านพัก พร้อมกับตรวจยึดของกลางที่ก่อเหตุมาได้อีกจำนวนมาก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือเพื่อให้พ้นจากจับกุมหรือพาทรัพย์นั้นไป ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline