svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ป้ามหาภัย ! ปีนรั้วบุกทุบกระจกบ้าน แถมปาอึใส่รถ

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มสุดทน ! ป้ามหาภัยตามก่อกวนไม่เลิก ปีนรั้วทุบกระจกบ้านพังเสียหาย ยังไม่พอตามปาอุจจาระใส่รถ คาดขัดใจเรื่องแบ่งมรดกไม่ลงตัว ตัดสินใจแจ้งตำรวจแต่ไร้ความคืบหน้า

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part3 ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวีดีโอ ขณะหญิงสาวสูงวัยปีนรั้วเข้าไปในบ้านญาติ แล้วใช้ค้อนทุบที่กระจกแตกหลายบานทำให้ได้รับความเสียหาย และเอาอุจจาระปาใส่รถ อีกด้วย หลังเกิดเรื่องแจ้งความหลายรอบแต่เรื่องเงียบ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ก.พ.65 เวลาประมาณ 17.35 น. ที่เกิดเหตุ ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วสูงประมาณ 2 เมตรล้อมรอบตัวบ้าน จากการตรวจสอบรอบบ้านพบกระจกหน้าต่างข้างบ้านถูกทุบแตกจำนวน 6 บาน กระหน้าต่างหลังบ้านอีก 4 บาน นอกจากนี้ยังพบเศษกระจกตกอยู่อีกจำนวนหนึ่ง โดยผู้ก่อเหตุคือหญิงวัยกลางคน อายุ 52 ปี มีศักดิ์เป็นป้าสะใภ้ของผู้ดูแลบ้าน

ด้านเจ้าของบ้าน นายนิยม ละวะกร อายุ 33 ปี ผู้ดูแลบ้าน เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นอาจเป็นเพราะความไม่เข้าใจกัน และขัดใจกันเรื่องที่ตกลงกันไม่ได้ โดยเรื่องความขัดแย้งเกิดขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ย.64 แต่เรื่องที่ถูกทุบกระจกหน้าต่าง เกิดขึ้นเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความกับ สภ.บางใหญ่ แต่ตำรวจไม่รับเเจ้งความ โดยให้เหตุผลว่า ไม่ใช่เจ้าของบ้าน ถ้าจะเเจ้งความต้องมีใบมอบอำนาจ ถึงจะเเจ้งความได้ ซึ่งเจาของบ้านไปทำงานที่ต่างประเทศ แต่ได้มอบหมายให้เเม่กับตัวเองเป็นคนดูแลแทน 

หลังจากนี้คงต้องรอให้ทางเจ้าของบ้านกลับมาจากต่างประเทศก่อนถึงค่อยไปแจ้งความอีกครั้ง การปีนเข้ามาทุบกระจกหน้าต่างถือว่าทำครั้งแรก แต่ก่อนหน้านี้ก็จะเอากาวมาหยอดกุญแจบ้าน และพยายามที่จะเข้ามาอยู่ในบ้าน ตอนนี้รู้สึกเสียใจเพราะเจ้าของบ้านอุตส่าห์ไว้วางใจให้เราดูแลบ้าน ถึงตนจะไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้ตลอด แต่พอกลับมาดูเห็นสภาพบ้านเปลี่ยนไป เราก็ต้องรับผิดชอบ พอไปแจ้งความกลับไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ซึ่งวันเกิดเหตุตำรวจได้มาดูบริเวณรอบบ้านครั้งเดียว แต่ไม่ได้เข้ามาดูในบ้าน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใส่ใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนให้มากกว่านี้ ซึ่งคิดว่าตำรวจอาจจะไม่อยากคลี่คลายสถานการณ์ โดยตำรวจที่มาบอกว่ารีบ งานเยอะ จึงทำอะไรต่อไม่ได้ ก็ต้องตกอยู่ในสภาพแบบนี้ ส่วนคนทำนั้นเป็นป้าสะใภ้ของตน ตนคิดว่าเขาน่าจะมีอาการทางจิตเวช เพราะตอนก่อเหตุไม่ใช่ว่าไม่มีสติเลย เขามีสติ มีการวางแผน สุดท้ายนี้อยากจะขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาและให้ความเป็นธรรมด้วย

logoline