svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจอตัวมือปืนป่าไม้แล้ว แต่กำลังมีน้อย เสริมกำลังวันนี้เผยนาทีหลังยิง

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท.หลายชุด นำกำลังเข้าปิดล้อมป่าร้อยรู ที่ไอ้แกรบ มือปืนยิงลูกชายกิ๊กสาว เสียชีวิตคาบ้าน หลังจากได้รับรายงานจาก จนท.ป่าไม้ ว่าพบตัวผู้ต้องหา ในสภาพเมาอยู่บริเวณป่าร้อยรู แต่ไม่กล้าเข้าไปควบคุมตัว เพราะกำลังมีน้อย คาดได้ตัววันนี้

วันที่ 14 มี.ค.65 กรณีนายพิทพิรุณ หรือแกรบ พิรภพ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 179/1 ม.12 ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เป็นพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ขโมยปืนลูกซองยาว และรถของสำนักงานเขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่า ดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ แล้วไปก่อเหตุบุกเข้ายิงรถและบ้านของ นางกัลยา อานไธสง อายุ 37 ปี หมายจะฆ่ายกครัว สาเหตุเพราะแค้นที่ น.ส.กัลยา แอบไปคบกับผู้ชายคนใหม่ แล้วเอามานอนอยู่ที่บ้าน เหตุการณ์ครั้งนี้ มีรถยนต์ปิกอัพ โตโยต้า วีโก้ สี่ประตูสีดำ ทะเบียน งข-4198 นครราชสีมา และรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส กน-685 บุรีรัมย์ ถูกยิงได้รับความเสียหายทั้งสองคัน รวมถึงประตูกระจกหน้าบ้านและภายในบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากนายแกรบ ใช้ปืนลูกซองยิงไปถึงกว่า 20 นัด และนายณัฐพงษ์  อานไธสง อายุ 20 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ถูกปืนลูกซอง ยิงจนเสียชีวิตคาบ้าน เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่13 ที่ผ่านมา
เจอตัวมือปืนป่าไม้แล้ว แต่กำลังมีน้อย เสริมกำลังวันนี้เผยนาทีหลังยิง

โดยหลังเกิดเหตุนายแกรบ ได้ขับรถหลบหนีไป จนกระทั่งตำรวจสามารถรู้พิกัดว่านายแกรบ อยู่บริเวณป่าร้อยรู อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา จนท.ชุดเดินเท้าของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง ได้เดินเท้าออกตระเวน พบว่านายแกรบ อยู่ ที่บริเวณป่าร้อยรูจริง ในสภาพเมาสุรา แต่ จนท.ยังไม่กล้าเข้าจับกุม เพราะมีกำลังเพียง 3 นาย ประกอบกับยังประเมินไม่ได้ว่านายแกรบ ยังจะบ้าคลั่งอีกหรือไม่
เจอตัวมือปืนป่าไม้แล้ว แต่กำลังมีน้อย เสริมกำลังวันนี้เผยนาทีหลังยิง

ล่าสุดเช้าวันนี้ ตำรวจชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ,ชุดสืบสวน สภ.ปะคำ ,ทหาร และตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 3  ได้นำกำลังเข้าไปปิดล้อมบริเวณที่พบนายแกรบ เพื่อกดดัน หรือเกลี้ยกล่อม ให้ออกมามอบตัว คาดว่าคงจะได้ตัวมาภายในวันนี้ หากยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จนท.ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ยังไม่ชี้ได้ว่านายแกรบ จะฆ่าตัวเองตายหรือไม่

เจอตัวมือปืนป่าไม้แล้ว แต่กำลังมีน้อย เสริมกำลังวันนี้เผยนาทีหลังยิง

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายบุญชู สุทธิโส อายุ 46 ปี เลขที่ 22 ม. 8 บ้านหูทำนบ ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ คนเห็นเหตุการณ์ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามบ้านหลังเกิดเหตุ บอกว่า คืนเกิดเหตุภรรยาตนได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัดแรก จากนั้นตนจึงเปิดไฟหน้าบ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังอีกหลายนัดติดกัน  จากนั้นนายแกรบ ได้ขับรถออกไป แล้วถอยรถกลับมาคุยกับตน โดยพูดคำแรกว่า”ตายแล้ว 1 ศพ”ตนจึงใจดีสู้เสือ บอกให้ใจเย็นๆ นายแกรบ บอกให้ตน ไปเอาเบียร์ในบ้านที่เกิดเหตุออกมาหน่อย เพื่อจะเอามานั่งดื่มรอแฟนและคนในครอบครัว โผล่ออกมา แล้วจะยิงซ้ำอีก จึงบอกนายแกรบไปว่า”บ้านล็อค”เข้าไปไม่ได้ นายแกรบจึงขับรถออกไป ส่วนตัวคิดว่านายแกรบ น่าจะตั้งใจมาฆ่าอดีตแฟนสาว และแฟนใหม่ของแฟนสาว เท่านั้น

โดย - เรืองรุจ วังแจ่ม

logoline