svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ทำความรู้จัก “ต้น ตระการ” หลังถูกดราม่าถล่มเข้าข้าง “กระติก”

14 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จัก “ต้น ตระการ” หลังออกมาให้สัมภาษณ์ขอสังคมอย่าตัดสิน “กระติก” ทำให้ชาวเน็ตถล่มยับ พร้อมตั้งคำถามถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่

ทำเอาโลกโซเชียลเดือดสำหรับกรณีนักแสดงรุ่นใหญ่ “ต้น- ตระการ พันธุมเลิศรุจี” หลังจากออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงชื่อดัง “แตงโม นิดา” โดยขอสังคมรอผลการสอบสวนจากตำรวจ และอย่าเพิ่งพิพากษาใครโดยเฉพาะ “กระติก - อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์”  เพราะไม่อยากเห็นการสูญเสียมากไปกว่านี้

ทำความรู้จัก “ต้น ตระการ” หลังถูกดราม่าถล่มเข้าข้าง “กระติก”

 

นอกจากนี้ “ต้น ตระการ” ยังระบุด้วยว่ารู้จักทั้ง “แตงโม” และ “กระติก” เห็นน้องทั้งสองคนเป็นเพื่อนที่ผูกพันกันมาก เป็นเพื่อนที่รักและทุ่มเทให้กันมาก ดังนั้นจึงไม่เชื่อว่าจะมีสาเหตุอะไรที่ทำให้กระติกทำร้ายเพื่อนรักของตัวเองอย่างที่สังคมประณาม และวันนี้สภาพจิตใจกระติกไม่ต่างจากพวกทุกคนที่สูญเสียเพื่อนที่รักมาก ตนเองก็พยายามปลอบใจกระติกว่า ตราบใดที่กระบวนการยุติธรรมยังไม่ตัดสิน กระติกก็ยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัย มีอะไรก็ตอบไปตามความเป็นจริง อะไรที่ไม่เห็นก็อย่าไปพูด อะไรที่เป็นความเห็นก็บอกว่าเป็นความเห็น ฟังใครพูดมาก็บอกว่าใครเป็นคนพูด อย่าทำอะไรให้สังคมคลางแคลงใจ ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนในสังคมตั้งสติและรอคอยความจริงจากการสอบสวนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าเพิ่งไปตีกินกล่าวหา

 

ทำความรู้จัก “ต้น ตระการ” หลังถูกดราม่าถล่มเข้าข้าง “กระติก”

 

"ผมอยากให้รอตำรวจพิสูจน์ความจริง หากพบว่ากระติกผิดจริง สังคมจะต่อว่า ผมก็ไม่ว่าอะไร และผมจะเป็นคนพากระติกไปมอบตัวเอง สิ่งที่ผมพูดวันนี้เป็นการพูดแทนแตงโม ไม่ได้พูดแทนกระติก

 

ผมรู้ว่าสิ่งที่ผมพูดในวันนี้จะถูกกระแสสังคมโจมตีว่าเข้าข้างกระติก แต่อยากจะบอกว่าวันนี้เราเสียแตงโมไปคนหนึ่งแล้ว ตอนที่แตงโมมีชีวิตอยู่ก็ถูกคนต่อว่าถากถางแบบนี้มาตลอดชีวิต แล้วเรายังจะมาทำร้ายเพื่อนที่แตงโมรักที่สุดให้สูญเสียไปอีกคนหรืออย่างไร"

ซึ่งหลังจาก “ต้น ตระการ” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ทำเอาดราม่าถล่ม เรียกได้ว่าทัวร์ลง โดยชาวเน็ตหลายคนแสดงความไม่พอใจในการออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ เช่น

 

-  ต้นนี่อยากได้ซีนหรือยังไง? ออกมาแก้ตัวให้ผู้หญิงคนหนึ่งที่สังคมกำลังสงสัยว่ามีส่วนในการทำให้ผู้หญิงอีกคนเสียชีวิตในงานไว้อาลัยของเธอแก่แล้วแต่ไม่รู้กาลเทศะ อะไรควรไม่ควรแยกแยะไม่เป็น จะไม่ให้คนเค้าด่ากันทั่วบ้านทั่วเมืองไงไหว ประสาทแดก #ต้นตระการ

ทำความรู้จัก “ต้น ตระการ” หลังถูกดราม่าถล่มเข้าข้าง “กระติก”

- ที่เขาด่าเพราะนางกลับบ้านไปนอนกับลูกจ้า กลับบ้านเพราะคิดว่าเดียวแตงโมจะว่ายน้ำกลับมาที่บ้าน ประเด็นร้องไห้ไม่ร้องไห้มันเรื่องส่วนตัว #ต้นตระการ

 

ทำความรู้จัก “ต้น ตระการ” หลังถูกดราม่าถล่มเข้าข้าง “กระติก”

- ถึงคุณต้น นะคะ เราทุกคนไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณแตงโมบนเรือ และเกิดอะไรขึ้นกับคุนกระติก ถ้าคุณบอกว่ากะติกเป็นคริสเตียน คริสตจักร​ของคุณต้องมีกระบวรการตามพระคำภีร์ ศิษยาภิบาล มีสิทธิอำนาจที่จะตรวจสอบความผิดบาปของกะติก และคุยกันอย่างสัตย์ซื่อ

 

ทำความรู้จัก “ต้น ตระการ” หลังถูกดราม่าถล่มเข้าข้าง “กระติก”

 

จากดราม่าดังกล่าวทำให้ “ต้น ตระการ” ต้องออกมาเปิดใจอีกครั้งว่า ยืนยันว่าไม่ได้เข้าข้างใคร เพราะรักทั้ง “แตงโม” และ “กระติก” โดยระบุอีกว่า

 

"ไม่ได้รู้สึกโกรธที่ทัวร์มาลงที่ตัวเอง แต่กลับรู้สึกดีด้วยซ้ำ ที่รู้ว่ามีคนรักแตงโมเยอะ ที่ไม่โกรธ ก็เพราะว่าด้วยความที่เขาก็ไม่รู้ เราก็ไม่รู้ความเป็นจริงที่เกิดขึ้น จึงอยากจะให้ใจเย็นๆและอยากจะขออภัย ถ้าหากว่าที่พูดไปอาจจะไม่ถูกใจ ไม่ได้รู้สึกโกรธหรือรู้สึกไม่ดีที่ถูกคนมาด่า"

 

 

อย่างไรก็ตามจากดราม่าที่เกิดขึ้นทำเอาหลายคนอยากทำความรู้จัก “ต้น ตระการ” ว่าคือใครและมีความสัมพันธ์อย่างไรกับ “กระติก” จึงได้ออกมาแสดงความคิดเห็นแบบนี้

 

 สำหรับประวัติของ “ต้น ตระการ” เกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2513

จบระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปศาสตร์ สาขาการละคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ระดับปริญญาโทจากคณะบริหารธุรกิจ (MBA) มหาวิทยาลัยศรีปทุม[1], ระดับประกาศนียบัตรชั้นสูง หลักสูตรผู้นำการเมืองยุคใหม่ รุ่นที่ 2 (นมป.2) จากสถาบันพระปกเกล้า และระดับปริญญาเอกสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬา (การจัดการกีฬา) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ทำความรู้จัก “ต้น ตระการ” หลังถูกดราม่าถล่มเข้าข้าง “กระติก”

 

งานด้านวงการบันเทิง

เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเดินแบบ, แสดงละครทางโทรทัศน์เรื่อง วนิดา ทางช่อง 3 เป็นเรื่องแรก ต่อมาได้รับพระเอกเรื่อง ถ่านเก่าไฟใหม้ ทางช่อง 3 ที่จัดสร้างโดยนพพล โกมารชุน คู่กับจอย วราลักษณ์ พานิชกุล กับละครของกันตนาทางช่อง 5 เรื่อง บ้านไร่ริมธาร คู่กับ แก้ว กวินนา สุวรรณประทีป

 

นอกจากนี้ยังแสดงละครเวทีหลายเรื่อง เคยแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกและเรื่องเดียวคือเรื่อง รักนะ...พ่อต๊ะติ๊งโหน่ง ในปี 2550 จากการชักชวนของเป็ด เชิญยิ้ม  รวมทั้งเป็นพิธีกรโดยเริ่มจากรายการ บ้านเลขที่ ๕ ซึ่งออกอากาศช่วงเช้าของทุกวัน ระหว่างเวลา 7.00-9.00 น. อีกทั้งยังได้มีธุรกิจเป็นของตนเองด้วยการจัดตั้งและเป็นกรรมการบริษัทหลายแห่ง

 

ทำความรู้จัก “ต้น ตระการ” หลังถูกดราม่าถล่มเข้าข้าง “กระติก”

 

“ต้น ตระการ”  เป็นคริสตชนนิกายโปรเตสแตนต์ สมาชิกคริสตจักรแห่งความสุข  (สังกัดสหคริสตจักรแบ๊บติสต์ในประเทศไทย) ส่วนความสัมพันธ์ "กระติก" เป็นเพียงพี่น้องที่สนิทเนื่องจากอยู่ในคริสตจักรเดียวกัน 

 

 

 

 

logoline