svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สามารถ" ซัด "ปิยบุตร" ถ้าไม่อยากเป็นคนไทยก็อย่าบ่อนทำลาย

13 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สามารถ" ซัด "ปิยบุตร" ถ้าไม่อยากเป็นคนไทยก็อย่าบ่อนทำลาย แนะ เยาวชน หยุดเชื่อข้อมูลเท็จก่อนครอบครัวจะเดือดร้อน

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กอ้างว่าคดีเกี่ยวกับ ม.112 มีเยอะ อาจต้องแก้ปัญหาด้วยเจตจำนงการเมือง นิรโทษกรรรมให้กับเยาวชนว่า นายปิยบุตรพยายามปลุกระดม เรื่องนี้จึงปล่อยผ่านไม่ได้ เพราะจะทำให้คนในสังคมเข้าใจเรื่องนี้ผิด การโพสต์ของนายปิตบุตร มีความพยายามเชื่อมโยง ใส่ร้ายสถาบัน ซึ่งตนมั่นใจว่าเป็นสิ่งที่คนไทยรับไม่ได้ 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า เยาวชนที่ถูกดำเนินคดีมาตรา 112 เพราะเชื่อข้อมูลเท็จ โดยที่คนหรือกลุ่มบุคคลพยายามยัดข้อมูล แล้วทำเป็นไวรัล เป็นกระแส สุดท้ายผู้ปกครองของเยาวชนเหล่านั้นต้องเดือดร้อน เด็กหลายคนที่พลั้งเผลอ ถูกชักชวนไปในทางที่ผิดให้ดูหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่เคารพรักยิ่งของคนไทย การใส่ร้ายป้ายสีมีมายาวนาน จะทำให้คนเกลียดกันก็ให้ข้อมูลเท็จ ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ดูแลคนไทยทั่วประเทศ อยู่เหนือการเมืองทั้งหมด แต่มีคนบางกลุ่มต้องการอำนาจ ต้องการริดรอนพระราชอำนาจของสถาบันให้น้อยลง ก็ใช้ข้อมูลเท็จเพื่อบ่อนทำลาย ยิ่งปัจจุบันข้อมูลข่าวสารถึงกันได้เร็วมากขึ้น บางครั้งเป็นข้อมูลเท็จบางครั้งเป็นข้อมูลที่ดัดแปลงทำขึ้นมาแล้วส่งต่อกันไปทางโลกโซเชียลที่ระบุตัวตนไม่ได้ นี่คือปัญหาที่สถาบันพระมหากษัตริย์ถูกบิดเบือนและสั่นคลอน 

"ผมขอฝากไปยังนายปิยบุตรว่า ถ้าไม่อยากเป็นคนไทยก็ขอให้อย่าทำลายคนไทยจะดีกว่า เลิกพฤติกรรมหลบอยู่หลังเด็ก แล้วพูดชักนำ ชักชวนให้เด็กเข้าใจผิด เพราะสุดท้ายคนที่ต้องถูกดำเนินคดีก็คือเด็กเหล่านั้นที่เชื่อว่านายปิยยุตรเป็นอาจารย์ของเขา"นายสามารถ กล่าว

นายสามารถ กล่าวต่อว่า มีหลายประเทศที่สถาบันพระมหากษัตริย์ล่มสลาย เพราะเจอกุศโลบาย และขบวนการทำลายล้างแบบนี้ อย่างประวัติศาสตร์ของประเทศฝรั่งเศส ตนจึงอยากให้นายปิยบุตรกลับตัวกลับใจ ไม่อยากให้ลูกศิษย์ของนายปิยบุตรได้ข้อมูลผิด ๆ และสุดท้ายคนที่เดือดร้อนก็หนีไม่พ้นครอบครัวของเยาวชนเหล่านี้

logoline