svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรใจเสาะงัดปั๊ม ปตท. ตำรวจล้อม ใช้สายไฟช็อตตัวเองหนีความผิด

13 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงจรปิดชัด คนร้ายงัดเข้าออฟฟิศ ปั้ม ปตท.นางรอง ใช้เครื่องมือตัดตู้เซฟ เด็กปั๊มได้ยินเสียงเตือนภัย แจ้งตำรวจ กู้ภัยมาล้อมไว้ 30 นาที ได้ยินเสียงโอ้ย เจ้าของมาเปิดออฟฟิศ พบเอาสายไฟพันแขน-ขา เสียชีวิตคาที่ คาดใช้ไฟช็อตตัวเองตายเพื่อหนีความผิด

วันที่ 13 มี.ค.65 เมื่อเวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วิวัฒน์ นามอาษ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากพนักงานปั๊มน้ำมัน ปตท.ในตัว อ.นางรอง ว่ามีคนร้ายเข้าไปในออฟฟิศ คาดว่าจะเข้าไปขโมยทรัพย์สิน  จากนั้นตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์  แต่ยังเข้าไปในออฟฟิศไม่ได้ เพราะเจ้าของปั๊ม ล็อกกุลแจเอาไว้ ตรวจสอบเบื้องต้น พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดข้างกำแพงนอกปั๊มฯ เสียบกุญแจคาไว้ คาดเป็นของคนร้าย จึงยึดไว้มาตรวจสอบ 

โจรใจเสาะงัดปั๊ม ปตท. ตำรวจล้อม ใช้สายไฟช็อตตัวเองหนีความผิด

นายกิตตินันท์ คงปราโมทย์ อายุ 24 ปี หนึ่งใน 4 คนของพนักงานปั๊ม เล่าว่า  ได้ยินเสียงเตือนภัยของออฟฟิศ ดังขึ้น จึงเข้าไปส่องดูเห็นแสงไฟฉายส่องไปมาภายในออฟฟิศ จึงแจ้งตำรวจ และแจ้งเจ้าของปั๊มทราบ  จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้ทำการปิดล้อมทุกด้านของออฟฟิศ เพื่อรอเจ้าของปั๊มเอากุลแจมาเปิด ประมาณ 30 นาที หน่วยกู้ภัยได้ยินเสียงร้อง”โอ้ย”อยู่ภายในออฟฟิศ จึงคิดว่าคนร้ายน่าจะพยายามหนีขึ้นไปบนฝ่าเพดาน แล้วตกลงมา  ต่อมานายสัมพันธ์ ไผ่นวล เจ้าของปั๊ม เอากุลแจมาเปิดออฟฟิศเข้าไป จนท.ต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะเกรงว่าคนร้ายจะมีอาวุธ เมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบตู้เซฟ มีร่องรอยของการถูกงัด 
โจรใจเสาะงัดปั๊ม ปตท. ตำรวจล้อม ใช้สายไฟช็อตตัวเองหนีความผิด

เมื่อเข้าไปในห้องของผู้จัดการ พบศพชายทราบชื่อ นายอาทิตย์ โสภาเปี้ย อายุ 39 ปี ตามบัตรประชาชนอยู่เลขที่ 12 หมู่ 5 ต.หนองบัว อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ลักษณะนอนหงายแน่นิ่ง สวมหน้ากากปิดบังใบหน้า  และพบสายไฟฟ้าปอกออก แล้วเอาไปพันแขนกับขาไว้ โดยสายไฟฟ้า ไปเชื่อมต่อกับปลั๊กไฟ คาดว่าคนร้ายน่าจะต้องการช็อตตัวเองให้เสียชีวิตเพื่อหนีความผิด จนท.ต้องปลดสายไฟออก แล้วทำการปั้มหัวใจ แต่ไม่สำเร็จ นายอาทิตย์ ได้เสียชีวิตแล้ว 

โจรใจเสาะงัดปั๊ม ปตท. ตำรวจล้อม ใช้สายไฟช็อตตัวเองหนีความผิด

จากการตรวจสอบ พบว่ามีกระเป๋าเครื่องมือครบชุด และพบเงินสดจำนวน 100,000 บาทอยู่ในกระเป๋า เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่านายอาทิตย์ ได้เข้ามาในออฟฟิศ แล้วใช้เครื่องมือเจียตู้เซฟ หวังเอาทรัพย์สิน  หลังจากนั้นคาดว่านายอาทิตย์ น่าจะรู้ตัวว่ามีตำรวจมาล้อมออฟฟิศไว้ จึงหนีเข้าไปในห้องผู้จัดการ แล้วไม่มีการเคลื่อนไหว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงที่คนร้ายฆ่าตัวตาย

โจรใจเสาะงัดปั๊ม ปตท. ตำรวจล้อม ใช้สายไฟช็อตตัวเองหนีความผิด
 

จากนั้นตำรวจได้ตรวจค้นรถจักรยานยนต์ของคนร้าย พบว่ายังมีเครื่องมืองัดแงะอีกส่วนหนึ่ง และพบเงินเหรียญอีกจำนวนหนึ่ง คาดว่าน่าจะไปงัดปั๊มอื่นมาก่อนหน้านี้ เบื้องต้นไม่พบว่าทรัพย์สินของปั๊มนี้ สูญหายแต่อย่างใด ส่วนเงิน 100,000 บาท และเงินเหรียญ คาดว่าคนร้ายน่าจะไปงัดปั๊มอื่นมาก่อนหน้านี้แล้ว 

 

นายสัมพันธ์ ไผ่นวล เจ้าของปั๊ม บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการแจ้งเตือนมาแล้ว ว่าให้ระวังคนร้ายงัดออฟฟิศ เพราะมีปั๊มโดนงัดมาแล้ว 7 ปั๊ม ในลักษณะเดียวกัน คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกันรือนายอาทิตย์ 

โดย - เรืองรุจ วังแจ่ม
 

logoline