svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราชเย้ยโควิด ตรวจจับ 14 ร้านอาหาร เจอวัยรุ่น80 คน นั่งดื่มเต็มถนน

12 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โคราชเย้ยโควิด ตรวจจับ 14 ร้านอาหาร เจอวัยรุ่น80 คน นั่งดื่มเต็มถนน ชุดปฏิบัติการจึงได้ทำการตักเตือน และให้เลิกดื่มพร้อมแยกย้ายโดยทันที

12 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา มอบหมายให้นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รอง ผวจ.นม.และนายวิจิตร  กิจวิรัตน์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้ชุดปฏิบัติการร่วมประกอบด้วยฝ่ายปกครองจังหวัด ,ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา,สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด , กอ.รมน.จังหวัด, เทศบาลนครนครราชสีมาและร้อย อส.จังหวัดนครราชสีมา 1 ออกตรวจตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (COVID 19) และการจัดระเบียบสังคมและรักษาความสงบภายในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งชุดปฏิบัติการออกตรวจสถานประกอบการตามคำสั่งนครราชสีมา ที่ 875/2565 โดยมีรายการออกการออกตรวจดังนี้ 1. ร้านนั่งเล่น 2. ร้าน บ.ค.ส. บาร์ 3. ร้าน ถวิล 4. ร้าน BF 5. ร้านจิ้มจุ่มมหาไร  6. ร้าน Burn bar & bistro 7. ร้าน Yes bar Yes my life 8. ร้าน Pee2 9. ร้าน Happy land 10. ร้าน 18 Mongkut 11. ร้านดอกไม้กาแฟ 12. ร้าน Love Stories 13. ร้าน บ้านโคราช 14. แยกถนนยมราช - ถนนกุดั่น
โคราชเย้ยโควิด ตรวจจับ 14 ร้านอาหาร เจอวัยรุ่น80 คน นั่งดื่มเต็มถนน

ชุดปฏิบัติการได้เข้าตรวจสถานประกอบการดังกล่าวตามคำสั่งฯ ข้อ 2 กรณีร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการได้ตามเวลาปกติ โดยอนุญาตให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้เฉพาะร้านที่ทำแบบประเมินตนเอง SHA Plus หรือ Thai Stop Covid 2 Plus โดยให้ดื่มสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. พบว่าในขณะเข้าตรวจในเวลา 23.15 น. ร้านจิ้มจุ่มมหาไร และเวลา 23.20 ร้าน Pee2  (ถูกดำเนินคดีเมื่อวันที่ 28 กพ. ที่ผ่านมา ) ยังคงเปิดให้บริการชุดปฏิบัติการจึงให้ผู้ประกอบการร้านดังกล่าวปิดให้บริการและได้ทำการตักเตือนหากพบการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่งฯ ในครั้งต่อไปจะทำการจับกุมโดยทันที  ส่วนผู้ประกอบการร้านอื่นนอกจากร้านดังกล่าวได้ปิดให้บริการแล้วทุกแห่ง ต่อมาชุดปฏิบัติการได้ตรวจพบกลุ่มวัยรุ่นบริเวณแยกถนนกุดั่น-ถนนยมราช จำนวนประมาณ 80 คน นั่งดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์บริเวณฟุตบาท-ริมถนนสาธารณะ  ชุดปฏิบัติการจึงได้ทำการตักเตือน และให้เลิกดื่มพร้อมแยกย้ายโดยทันที

โคราชเย้ยโควิด ตรวจจับ 14 ร้านอาหาร เจอวัยรุ่น80 คน นั่งดื่มเต็มถนน โคราชเย้ยโควิด ตรวจจับ 14 ร้านอาหาร เจอวัยรุ่น80 คน นั่งดื่มเต็มถนน
 
โดย - เกษม  ชนาธินาถ

logoline