svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อัดฉีด160 ล. ปรับโฉมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

11 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ -" อนุชา นาคาสัย" ลงพื้นที่เชียงใหม่ ถกเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เล็งทุ่มงบปรับปรุง 160 ล้าน สร้างธีมปาร์คระดับเวิลด์คลาส เรียกนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลับมาท่องเที่ยวสร้างรายได้คืนให้คนในพื้นที่ หลังรายได้ด้านการท่องเที่ยวหายไปเกือบ 100%

วันที่ 11 มีนาคม 2565 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า ที่ เชียงใหม่ไนท์​ซาฟารี​ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดกิจกรรมสร้างกระแสการท่องเที่ยวไนท์ซาฟารี โดยมีนายสายสิทธิ์ เจตสิกทัต ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) และนางสาวฐิติรัตน์ ตะวันวงค์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปการดำเนินงานของสำนักงานพัฒนาพิงคนครเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เดินชมส่วนจัดแสดงเสือโคร่งเสือทองต้อนรับปีเสือ และนั่งรถลงพื้นที่ตรวจส่วนแสดง Savanna Safari Zone

อัดฉีด160 ล. ปรับโฉมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

  นายอนุชา กล่าวว่า เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จึงได้มีการพัฒนาปรับปรุงพื้นที่และเพิ่มกิจกรรมการให้บริการ ในปี 2565 หลากหลายกิจกรรม เช่น โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสระน้ำ Swan Lake, โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวโลกเสมือนจริง และการประชาสัมพันธ์ "เสือโคร่งสีทอง" หนึ่งในสัตว์หายาก เป็นต้น ซึ่งจะเป็นการสร้างการรับรู้ให้แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการสร้างกระแสการท่องเที่ยวให้มีความน่าสนใจ และเป็นการกระตุ้นการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวในการเลือกใช้บริการของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

      นอกจากนี้​เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีใช้งบประมาณ 160 ล้านบาท ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ปัจจุบันมีธุรกรรมเกี่ยวกับการบันเทิง การท่องเที่ยว หรือเป็นธีมปาร์คที่ในอนาคตจะทำให้อยู่ในระดับเวลิด์คลาสของโลกนี้ โดยมีจังหวัดเชียงใหม่เป็นต้นแบบของธีมปาร์คประเทศไทย โดยน้ำพุดนตรีก็จะเป็นไฮไลท์สำคัญอีกแห่งหนึ่ง โครงการในเรื่องแสดงกิจกรรมของคาวบอยโชว์ การแสดงนกล่าเหยื่อ กิจกรรมแหล่งท่องเที่ยวของโลกเสมือน โดยใส่แว่น VR เมื่อใส่แว่นแล้วนั่งรถไปด้วย ท่องเที่ยวไปด้วย โดยใช้จูลาสิคปาร์คเป็นธีมให้เด็กและครอบครัวมาทำที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้น

อัดฉีด160 ล. ปรับโฉมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

กิจกรรมในขณะนี้ต้องเน้นทุกอย่างที่เป็นรายได้ของประเทศ ไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ รายได้ของเศรษฐกิจชุมชนเป็นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ถ้ามีเม็ดเงินเข้ามาในประเทศจำนวนมากถือเป็นเรื่องดี ทำให้สามารถค้าขายได้ ทางด้านเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีปัจจุบัน มีกิจกรรมมากมาย ทั้งการแสดงโชว์เสือ ที่แสดงให้เห็นพฤติกรรมล่าเหยื่อ เพราะพี่น้องประชาชนอาจจะยังไม่ทราบว่า มีกิจกรรมอะไรบ้าง และจะได้เห็นพฤติกรรมหลายอย่างของสัตว์ที่เราอาจจะยังไม่เคยเห็น ได้เห็นชีวิตสัตว์ทั้งกลางวันและกลางคืน และกิจกรรมที่เสริมเข้ามาในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี 

อัดฉีด160 ล. ปรับโฉมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

"โดยในปัจจุบันไม่ได้ใช้งบประมาณของทางรัฐเลย และใช้งบประมาณของทางเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีอย่างเดียวยังทำได้ขนาดนี้ จึงจำเป็นต้องมีกิจกรรมเรื่อยๆ ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุค ตามสมัย และหากเรามีการเปลี่ยนแปลงทำอะไรที่คนอื่นทำไม่ได้ แต่เราทำได้ก็จะเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งรายได้ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีลดลงไปเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ยังมีต้นทุนที่สะสมไว้จึงทำให้สามารถเลี้ยงตัวได้ และเป็นสถานที่ที่น่าส่งเสริมอย่างยิ่ง และส่งเสริมให้เป็นต้นแบบรายได้ของประเทศ เพราะผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านวิกฤติของตนเอง และคิดว่า 2 ปีนี้เหตุการณ์ต่างๆ จะปกติ ในขณะนี้คนไทยพร้อมที่จะสู้กับโควิดแล้ว และเราน่าจะรวมตัวกับประชาคมโลกในการสู้กับโควิด และหากเรามีความพร้อมมีการท่องเที่ยวแบบเดิมเข้ามาได้ ก็จะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และในอนาคตก็เชื่อว่าทุกคนจะปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ของโควิดได้และกลับสู่ภาวะปกติต่อไป" รัฐมนตรี​ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าว​

ข่าว/ภาพ : เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

logoline