svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บ้าน “สรพงศ์ ชาตรี” ที่โคราชบรรยากาศเงียบเหงา ป้าแสนอาลัย

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บ้านสรพงศ์ ชาตรี ที่โคราชเงียบเหงา ป้าแสนอาลัยต่อจากนี้ไม่มีพระเอกสรพงศ์ฯอีกแล้ว ปกติถ้าพี่เอกกลับมาก็จะมีชาวบ้านและญาติๆที่คุ้นเคยมาที่บ้านพูดคุยจำนวนมาก

10 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังข่าวการเสียชีวิตของพระเอกชื่อดังและศิลปินแห่งชาติสาขาการแสดง “สรพงศ์ ชาตรี” อายุ 71 ปี แพร่สะพัดออกไปหลังป่วยด้วยโรคมะเร็งปอดลามกินกระดูกและก้านสมองมาระยะหนึ่งแล้ว โดยบรรยากาศเมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ 10 มี.ค.65 ที่มูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เมตตาบารมี  บ้านโนนกุ่ม ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หรือที่นักท่องเที่ยวเรียกว่า “วัดสรพงศ์” เป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยทางเข้ามูลนิธิฯได้ใช้แผงเหล็กกั้นไม่อนุญาตให้รถยนต์และยานพาหนะอื่นๆ เข้าไปภายในเนื่องจากเป็นช่วงปิดประตูทางเข้ามูลนิธิในเวลา 17.00 น. ของทุกวัน
บ้าน “สรพงศ์ ชาตรี” ที่โคราชบรรยากาศเงียบเหงา ป้าแสนอาลัย

ซึ่งบรรยากาศภายในวิหารสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี เป็นไปอย่างเงียบเหงา เจ้าหน้าที่ประจำมูลนิธิได้เลิกงานและเดินทางกลับบ้านกันหมด ส่วนบรรยากาศที่บ้านของดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาของพระเอกสรพงศ์ฯและเป็นบ้านพักที่สรพงศ์ฯจะพักอาศัยเป็นประจำในที่จ.นครราชสีมา บรรยากาศก็เป็นไปอย่างเงียบเหงาเช่นกัน มีเพียง นางสมพร จิไธสงค์  น้องสาวของแม่ดวงเดือน เฝ้าบ้านอยู่เพียงลำพัง โดยนางสมพรฯกล่าวว่า รู้สึกเสียใจมากกับการจากไปของสรพงศ์ฯ โดยสรพงศ์ฯ เป็นเสาหลักของบ้านคอยดูแลจุนเจือทุกคน โดยพักหลังสรพงศ์ฯไม่ได้กลับมาบ้านตั้งแต่โควิดระบาดช่วงแรกๆจากนั้นก็ไม่ได้กลับมาอีกเลย  ถ้าพี่เอกกลับมาก็จะมีชาวบ้านและญาติๆที่คุ้นเคยมาที่บ้านพูดคุยจำนวนมากเป็นประจำ ต่อไปนี้ไม่มีสรพงศ์ฯพ่อพระที่บ้านนี้แล้วคงจะเงียบเหงา

บ้าน “สรพงศ์ ชาตรี” ที่โคราชบรรยากาศเงียบเหงา ป้าแสนอาลัย

โดย - ประสิทธิ์  ตั้งประเสริฐ

logoline