svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รู้แล้วอึ้ง สำนวนคดี ดาราสาว "แตงโม นิดา" มากถึง 20 ลัง ใช้กระดาษ 5 หมื่นแผ่น

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนวนคดี ดาราสาว "แตงโม นิดา" มากถึง 20 ลัง และมีกระดาษมากกว่า 5 หมื่นแผ่น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ พยานในเหตุการณ์ และพยานแวดล้อม ไปแล้ว 77 ปาก

10 มีนาคม 2565 สำหรับความคืบหน้า การเสียชีวิตอย่างปริศนาของดารานักแสดงสาว "แตงโม นิดา" ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท จมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ทั้งนี้ ภายหลังจากที่มีข่าวออกระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี กำลังเร่งสอบปากคำพยานต่างๆ ไปแล้ว 77 ปาก เพื่อเร่งปิดสำนวนคดีภายในวันศุกร์นี้

รู้แล้วอึ้ง สำนวนคดี ดาราสาว "แตงโม นิดา" มากถึง 20 ลัง ใช้กระดาษ 5 หมื่นแผ่น

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน ซึ่งได้ระบุว่า ขณะนี้แนวทางการสอบสวน มีความคืบหน้าไปมาก หลังทำการสอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์บนเรือทั้ง 5 คน ซึ่งเป็นพยานในที่เกิดเหตุ  พยานที่เห็นเหตุการณ์ และพยานแวดล้อม ซึ่งเมื่อได้รับหลักฐาน ผลการชันสูตรจากนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ก็จะสามารถสรุปสำนวน ส่งอัยการได้ทันที

 

ในเบื้องต้น ขณะนี้สำนวนการสอบสวนมีประมาณ  20 ลังกระดาษ หรือประมาณ 5 หมื่นแผ่น เฉลี่ยลังละประมาณ 2,500 แผ่น

 

อย่างไรก็ตาม จากคดีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของดาราสาว "แตงโม นิดา" ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อขอความคิดเห็นจากพระราชธรรมนิเทศน์ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เกี่ยวกับกรณีที่นายตนุภัทธ เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท หรือ โรเบิร์ต ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีด้วยนั้น ข้อหากระทำการโดยประมาท โดยกระทำการนั้น เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

รู้แล้วอึ้ง สำนวนคดี ดาราสาว "แตงโม นิดา" มากถึง 20 ลัง ใช้กระดาษ 5 หมื่นแผ่น

 

ซึ่งต่อมาทั้ง 2 ได้เดินทางไปยังวัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อจะขอบวช เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดาราสาวที่เสียชีวิต ซึ่งคดีนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนหาพยานหลักฐานนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ พระพยอม กัลยาโณ ให้ความเห็นว่า ระเบียบของสงฆ์เขามีอยู่ชัดเจน ผู้ต้องคดีไม่สามารถจะบวชพระได้ ต้องให้คดีจบสิ้นเสียก่อน ถึงจะบวชเป็นพระได้ เรื่องนี้พระอุปฌาย์ที่จะบวชให้เองก็ทราบดี และส่วนใหญ่ก็ไม่บวชให้กับคนเหล่านี้

 

 

 

 

แต่หากจะเปลี่ยนไปบวชเป็นพราหมณ์แทนนั้นก็สามารถทำได้เพราะพราหมณ์จะนุ่งขาวห่มขาวถือแค่ศีล 8 เท่านั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ แต่เมื่อถึงเวลาดำเนินคดีก็ต้องมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

พระพยอม กล่าวว่า เรื่องราวของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่เกิดขึ้นนั้น คนส่วนใหญ่จะมองว่า มาจากความประมาทบ้าง หรือเป็นเหตุฆาตกรรมบ้าง แต่อาตมามองในมุมของพระ จะเห็นว่าต้นเหตุที่เกิดเรื่องมาจากอบายมุข 2 ข้อ คือดื่มน้ำเมา เที่ยวกลางคืน  โดยเฉพาะเป็นผู้หญิงแล้วถ้ามี 2 ข้อนี้ รวมอยู่ด้วยแล้ว ก็เหมือนเกาะคุ้มกันตัวหายไปแล้ว ทำให้เสื่อมเป็นต้นเหตุของความเสื่อมทั้งหลาย

 

รู้แล้วอึ้ง สำนวนคดี ดาราสาว "แตงโม นิดา" มากถึง 20 ลัง ใช้กระดาษ 5 หมื่นแผ่น

 

พระพยอม กล่าวอีกว่า

สำหรับเรื่องที่แม่รีบร้อน จนเกิดข้อผิดพลาด พูดเรื่องจำนวนเงินออกมาในรายการนั้น อาจจะเป็นเพราะความสับสน หรือไม่เข้าใจเรื่องราว จึงทำให้รีบพูดออกมาไวไปหน่อย การให้อภัยเป็นสิ่งดี หากทำได้จริง แต่แม่เองออกมาให้อภัยผิดจังหวะ รีบร้อนไปหน่อย

 

logoline