svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าของควายสวยงามประกาศให้รางวัล 1 แสนแก่ผู้แจ้งเบาะแสจับโจร

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของควายสวยงาม ประกาศให้รางวัล 1 แสนบาท แก่ผู้แจ้งเบาะแสของคนร้ายที่ขโมยควาย 3 ตัว มูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท ล่าสุดจนท.สามารถนำควายมาคืนเจ้าของครบแล้ว

10 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเมื่อวันที่ 5 มี.ค.65 ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยควายในคอก ของนายเด่นชัย  วันทองสุข หมู่ 1  ต.ท่าช้างคล้อง  อ.ผาขาว จ.เลย  เป็นควายสวยงาม จำนวน 3 ตัว มูลค่ารวมกันประมาณ 2.5 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อช่วง 5 ทุ่มเศษ คืนวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่ง นายเด่นชัย ได้ไปแจ้งความไว้กับตำรวจ สภ.ผาขาว พร้อมกับตั้งรางวัลนำจับ โดยภาพกล้องวงจรปิดจับภาพช่วงประมาณ 23.00 น.ของคืนวันที่ 5 มี.ค.65  ซึ่งติดตั้งอยู่ในคอกเลี้ยงควาย บ้านของนายเด่นชัย วันทองสุข ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ท่าช้างคล้อง อ.ผาขาว จ.เลย  จับภาพคนร้าย 1 คน ที่ย่องเข้าไปในคอกควาย
เจ้าของควายสวยงามประกาศให้รางวัล 1 แสนแก่ผู้แจ้งเบาะแสจับโจร

ต่อมาวันที่ 9 มี.ค.65  ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ผาขาว ก็ได้แจ้งนายเด่นชัย ว่าสามารถตามเจอลูกควายชื่อ ประกายดาว ได้แล้ว 1 ตัว พร้อมกับจับกุมคนร้ายได้ 1 คน ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหายังไม่ยอมบอกว่า ควายแม่พันธุ์ ราคา 1 ล้านบาท และลูกควายเพศเมีย อีก 1 ตัว อยู่ที่ไหน ขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหากลับมาสอบปากคำที่ สภ.ผาขาว เพื่อขยายผลหาควายอีก 2 ตัว เบื้องต้น คาดว่าน่าจะมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน
เจ้าของควายสวยงามประกาศให้รางวัล 1 แสนแก่ผู้แจ้งเบาะแสจับโจร

ล่าสุดวันที่ 10 มี.ค.65 นายเด่นชัย วันทองสุข เจ้าของควายดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความกับ จนท.ตำรวจ สภ.ผาขาว จ.เลย   พร้อมกับตั้งรางวัลนำจับ จำนวน 100,000 บาท ให้แก่ผู้ที่แจ้งเบาะแสของควายที่หายไป โดยสามารถติดต่อแจ้งเบาะแสได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 083-3477-637 พร้อมทั้งบอกว่า ควายที่หายไปเป็นแม่พันธุ์ จำนวน 1 ตัว ซึ่งตัวนี้เคยมีผู้มาขอซื้อในราคา 1 ล้านบาท ส่วนอีก 2 ตัว เป็นลูกควายเพศเมียทั้งคู่ ซึ่งก็เป็นควายที่มีลักษณะดี ราคาแพงเช่นกัน

ล่าสุดเวลา 11.30 น.  นายเด่นชัย แจ้งว่า ขณะนี้ตนดีใจมากได้ควายคืนมาทั้ง 3 ตัวแล้ว โดยตัวแรกได้คืนที่ จ.อุทัยธานี ส่วนตัวที่ 2  และ 3 คนร้ายน้ำไปผูกมัดไว้ในป่าที่มีการตัดไม้ขาย พื้นที่ จ.เพชรบูรณ์  ขณะนี้ อยู่ระหว่างการเดินทางของจนท.กำลังนำควายมาส่งที่คอกของตน อ.ผาขาว จ.เลย   สำหรับรางวัลผู้ชี้เบาะแส นั้น เนื่องจากมีผู้ชี้เบาะแสควาย 1 ตัวแรกที่ได้คืน จาก จ. อุทัยธานี ตนจึงได้จ่ายรางวัลให้ 35,000  บาท ไปแล้ว

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ

logoline