svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กระหน่ำกลางดึก "พายุฤดูร้อน" พัดถล่ม งานมหกรรมของดีวิถีสตรี เมืองอู่ไทย

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พายุฤดูร้อน" พัดถล่ม งานมหกรรมของดีวิถีสตรี เมืองอู่ไทย จังหวัดอุทัยธานี พังพินาศ เต็นท์ปลิว สถานที่จัดงานได้รับความเสียหาย เบื้องต้นพบนาข้าวใน อ.ทัพทัน ถูกแรงลมพายุพัดกระหน่ำ ข้าวล้มราบเป็นหน้ากลอง

ที่จังหวัดอุทัยธานี กลางดึกที่ผ่านมา (8 มี.ค.) ได้เกิด "พายุฤดูร้อน" ถล่มพัดถล่มในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี หลายพื้นที่ โดยเฉพาะสถานบริเวณที่จัดงานมหกรรมวิถีสตรีเมืออู่ไทย บริเวณลานสุพรรณิการ์ หน้าศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งมีการจัดสถานที่ เตรียมงานไว้พร้อมทุกอย่าง และมีกำหนดเปิดงานในช่วงเย็นวันนี้ ( 8 มี.ค. )

 

กระหน่ำกลางดึก "พายุฤดูร้อน" พัดถล่ม งานมหกรรมของดีวิถีสตรี เมืองอู่ไทย

 

โดยภายในงานดังกล่าว จะมีการจัดนิทรรศการของดีจาก 8 อำเภอ ชิม ช็อป แชะ ผลิตภัณฑ์ จากกลุ่มอาชีพสตรีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP สินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดอุทัยธานี การแสดงศิลปวัฒนธรรม และอื่นๆอีกมากมาย

 

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ "พายุฤดูร้อน" พัดถล่ม ส่งผลทำให้สิ่งของต่างๆ ภายในงานที่ได้มีการจัดเตรียมไว้ ล้มกระจัดกระจาย เสาไฟที่ใช้ประดับแสง-สี หักโค่นล้มลงมา ซึ่งเป็นเสาเหล็กขนาดใหญ่ ที่ตั้งไว้ส่องสว่างให้กับเวทีภายในงาน อีกทั้งรูปภาพที่ใช้ประดับตกแต่งที่เตรียมไว้ เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานสามารถได้รับชนนั้น ได้ปลิวกระจัดกระจาย

 

 

 

รวมทั้งเต็นท์ที่กางไว้ริมแม่น้ำสะแกกรัง เพื่อให้ผู้ค้าพื้นบ้าน มาจำหน่ายสินค้า ล้มระเนระนาดหักโค่นเสียหายทั้งหมด รวมถึงซุ้มประตูทางเข้างาน ที่ประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ได้ถูกแรงลมพัดพังเสียหายด้วยเช่นกัน โดยในช่วงเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฯ จะต้องเร่งดำเนินการจัดสถานที่ใหม่ เพื่อให้ทันพิธีเปิดงานในช่วงเย็นวันนี้

 

กระหน่ำกลางดึก "พายุฤดูร้อน" พัดถล่ม งานมหกรรมของดีวิถีสตรี เมืองอู่ไทย

 

อย่างไรก็ตาม พายุฝน และลมกรรโชกพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยจังหวัดอุทัยธานี (ปภ.อุทัยธานี) กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์พายุพัดถล่มที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ อย่างเร่งด่วนแล้ว

 

เบื้องต้นพบว่า "พายุฤดูร้อน" ได้พัดกระหน่ำพื้นที่นาข้าว ในหลายพื้นที่ ได้รับความเสียหาย  อาทิ พื้นที่ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี พื้นที่นาข้าวทั้งกำลังตั้งท้องออกรวง และกำลังใกล้จะเก็บเกี่ยว ถูกแรงลมพายุพัดกระหน่ำ จนทำให้ข้าวล้มราบเป็นหน้ากลอง ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

 

 

logoline