svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คืบหน้าไฟไหม้รร.หรูเกาะกูด โซเนวา แถลง ยัน มีเครื่องตรวจจับควันไฟทุกห้อง

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตราด -วันนี้ พฐ.ลุยตรวจ เหตุไฟไหม้ โรงแรมหรู เกาะกูด ด้าน "โซเนวา" ออกแถลงกลางดึก ยันมีเครื่องตรวจจับควันไฟในห้องนอนทุกห้อง

8 มีนาคม 2565 จากกรณีเหตุไฟไหม้ รีสอร์ตหรู โซเนวา เกาะกูด ในพื้นที่ จ.ตราด ซึ่งเป็นที่พักระดับ 6 ดาว ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเพลิงได้ลุกไหม้ห้องพักเสียหาย คิดเป็นมูลค่ากว่า 22 ล้านบาทนั้น (คลิกอ่านรายละเอียด)


พ.ต.อ.ณกฤช ใจรักเรียน ผกก.สภ.เกาะกูด จ.ตราด เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำไปแล้วบางส่วน รวมทั้งเก็บรวบรวมหลักฐานในเบื้องต้น พร้อมกับถ่ายภาพพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง กำลังจะเดินทางเข้ามาเก็บรายละเอียด รวมทั้งพยานวัตถุต่างๆ อีกครั้ง โดยขณะนี้ยังไม่ได้สรุปถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

คืบหน้าไฟไหม้รร.หรูเกาะกูด โซเนวา แถลง ยัน มีเครื่องตรวจจับควันไฟทุกห้อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับประเด็นที่มีการระบุว่า ภายในรีสอร์ตไม่มีสัญญานเตือนภัยนั้น จากการรายงานของเจ้าหน้าที่สอบสวน ทราบว่า ทางโรงแรมได้มีการติดตั้งสัญญานเตือนภัยในทุกห้องพัก แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุ ทราบว่า เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง และโหมกระหน่ำ จนทำให้ผู้พักเกิดอาการตกใจ ต้องรีบหนีเอาตัวรอดออกมาจากพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งในประเด็นนี้ จะต้องเข้าไปตรวจสอบว่า ในขณะเกิดเหตุนั้น สัญญาเตือนภัย ใช้การได้หรือไม่  ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง ก็จะเข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย   

พ.ต.อ.ณกฤช กล่าวอีกว่า เหตุเพลิงไหม้รีสอร์ต ในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า ทางรีสอร์ต ได้ทำประกันภัยเอาไว้ ซึ่งในส่วนนี้ก็จะเข้าไปตรวจสอบด้วยว่า ประกันภัยดังกล่าวเป็นแบบใด และจะต้องสอบสวนในส่วนนี้ เพื่อนำมาประกอบในสำนวนด้วย

คืบหน้าไฟไหม้รร.หรูเกาะกูด โซเนวา แถลง ยัน มีเครื่องตรวจจับควันไฟทุกห้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับเหตุเพลิงไหม้ทำให้ลูกค้า หรือผู้เข้าพักได้รับบาดเจ็บนั้น ตามกฎหมายแล้วทางรีสอร์ต จะต้องดูแลลูกค้าอย่างไรบ้าง พ.ต.อ.ณกฤช กล่าวว่า ในส่วนนี้เมื่อผู้เข้าพัก หรือลูกค้าของทางรีสอร์ต ที่ได้รับผลกระทบ หรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้ดังกล่าว ทางรีสอร์ต จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ และจะต้องเข้ามาดูแลลูกค้า ที่ได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน เพราะถือว่าอยู่ในความดูแลของทางโรงแรม ในส่วนรายละเอียดต่างๆเรื่องของความรับผิดชอบ ทางรีสอร์ต ก็จะต้องออกมาชี้แจงด้วย 

ทางด้าน พ.ต.ท.สมพงษ์ เชื้อเชิง  รอง ผกก.สอบสวน สภ.เกาะกูด กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะกูด ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงแรมโซเนวา ในช่วงเช้าของวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบที่เกิดเหตุเป็นอาคารห้องพักโซนคาวิลล่า  ได้รับความเสียหายหมดทั้งหลัง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย โดยขณะเข้าตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้ทำการบันทึกภาพ และรายละเอียดเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะแจ้งชุดพิสูจน์หลักฐาน ให้เดินทางมาทำการตรวจสอบหาสาเหตุในวันนี้ (8 มี.ค.) 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนสภาพอาคารห้องพัก ที่เป็นห้องพักชุดวิลล่า ราคาห้องพักคืนละ 5 แสนบาท ได้ถูกไฟไหม้จนหมดทั้งหลัง ซึ่งมีผู้บันทึกคลิปเอาไว้ได้ ในช่วงเวลาเกิดเหตุ

 

ทั้งนี้กลางดึกวันที่ 7 มี.ค. 2565 ‘โซเนวา’ รีสอร์ตเกาะกูด ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2565 ได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นในวิลล่า 63 ที่โซเนวาคีรี ผู้เข้าพักทุกท่านที่อยู่ในวิลล่าดังกล่าว ได้รับการอพยพอย่างปลอดภัย โซเนวารู้สึกเสียใจและห่วงใยแขกทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้เป็นอย่างยิ่ง ยังเปิดให้บริการปกติ

คืบหน้าไฟไหม้รร.หรูเกาะกูด โซเนวา แถลง ยัน มีเครื่องตรวจจับควันไฟทุกห้อง

logoline