svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบซากทารกในตู้แช่กลางเมืองเชียงใหม่

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของบ้านกลับจากต่างประเทศ เตรียมปรับปรุงบ้านใหม่ พบตู้แช่เย็นในบ้านล็อคกุญแจไว้ งัดออกมาดูถึงกับตกใจสุดขีด พบซากทารกถูกห่อด้วยผ้าอ้อมแช่แข็งนานนับปีทิ้ง แถมมีของเล่นวางเซ่นไหว้ ด้านตำรวจเร่งหาญาติที่เคยอาศัยสืบสวนหาข้อเท็จจริง

          เมื่อกลางดึกวันที่่ 7มีนาคม 2565  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ และแพทย์จากภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบโครงกระดูกซากทารก ถูกแช่แข็งไว้ภายในตู้แช่เย็น ในบ้านเลขที่ 7 ถนนสันนาลุงซอย 2 ตำบลวัดเกต ในตัวเมืองเชียงใหม่

 

พบซากทารกในตู้แช่กลางเมืองเชียงใหม่

            ที่เกิดเหตุพบตู้แช่ยี่ห้อ Fresher สีขาวขนาด 8 คิว วางอยู่ในห้องพักภายในบ้านพักแบบชั้นเดียว จากการตรวจสอบภายในตู้แช่ดังกล่าว พบซากทารกถูกห่อด้วยผ้าอ้อมสภาพเหลือแต่โครงกระดูก กระดูกศีรษะแตกหลายจุด มีเส้นผมติดอยู่เป็นบางส่วน  ในเบื้องต้น เป็นซากเด็กทารกไม่ทราบเพศ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี มีกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว ข้างๆ ศพทารกพบของเล่นเด็กในสภาพเก่าจำนวน 3-4 ชิ้นวางอยู่ในตู้แช่

        นายวิรัตน์ ประภาพรรณ อายุ 59 ปี  เจ้าของบ้าน   เปิดเผยว่า ตู้แช่เย็นใบนี้ได้ตั้งอยู่ ภายในห้องพักในบ้านโดยได้เสียบแช่แข็งทิ้งไว้ และ ก่อนหน้านั้นบ้านหลังนี้ได้ให้ญาติพักอาศัยอยู่ และตนได้ไปทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ เมื่อตนจะกลับเมืองไทย ทางญาติได้ขนข้าวของออกไปหมดแล้ว โดยเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ ได้ให้ช่างมาทำความสะอาด เพื่อจะเตรียมจะรีโนเวทบ้านใหม่

 

 

พบซากทารกในตู้แช่กลางเมืองเชียงใหม่

        โดยได้เข้าไปทำความสะอาดและขนย้ายข้าวของออกมาข้างนอก ก็พบว่าตู้เย็นแห่งนี้ได้เสียบไฟทิ้งไว้ และมีการล็อคกุญแจอยู่จึงได้นำออกมางัดดู ซึ่งเมื่อเปิดฝาออกมาก็ถึงกับผงะ เพราะมีเศษซากกระดูกของทารกถูกแช่แข็งอยู่ภายในตู้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบดังกล่าว 

      ทางด้านนายสุรพล คำวงษา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่  กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบร่วม โดยเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบซากทารกถูกห่อด้วยผ้าออ้มอยู่ภายในตู้แช่ สภาพศพมีกระดูกช่วงบน ช่วงล่างน่าจะย่อยสลายแล้ว กระดูกส่วนของกะโหลกศรีษะแตกหลายชิ้น

          ในเบื้องต้นจากการสอบถาม จากเจ้าของบ้าน แล้วทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวนั้น ในระหว่างที่เจ้าของบ้านอยู่ต่างประเทศได้ให้ญาติพี่น้องเข้ามาพักอาศัยอยู่ ตอนนี้ญาติพี่น้องได้ ขนย้ายของออกไปหมดแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตาม ผู้เกี่ยวข้องคนที่พักอาศัยอยู่คนล่าสุด มาสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อคลี่คลาย หาที่ไปที่มาของซากเด็กทารก รายนี้ ถูกนำมา ซ่อนไว้ในตู้แช่แข็ง นี้ได้อย่างไร และเหมือนผู้กระทำนั้นจะมีการ นำของเล่นเด็กมาเซ่นไหว้ วางไว้นอกตู้แช่แข็งด้วย

 

 

พบซากทารกในตู้แช่กลางเมืองเชียงใหม่

            อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมืองเชียงใหม่ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่นำศพของทารกไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ชันสูตรหาสาเหตุการตาย และตรวจDNA เพื่อหาว่าศพทารกนั้นเป็นลูกใครมาจากไหน และถูกฆาตกรรมอำพรางแล้วนำศพมาแช่แข็งไว้ เพื่อต้องการปิดบังอำพรางคดีหรือไม่ หรือว่า จะมีการลักลอบนำซากทารก มาแช่แข็งไว้เพื่อเตรียมมาทำพิธีทางด้านไสยศาสตร์ ประเภทลูกกรอกหรือกุมารทอง ก็อาจเป็นไปได้ทั้งนั้น

ข่าว/ภาพ ธนกร วงศ์นาง สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดเชียงใหม่ 

logoline