svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พายุถล่มน้ำป่าทะลักท่วมบ้านนาจาน อ.เชียงคาน ระดับน้ำสูงเกือบ1เมตร

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ.เชียงคาน จ.เลย เกิดพายุฤดูร้อนครั้งแรก น้ำป่าไหลหลากบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ต.ปากตม อ.เชียงคาน นับสิบหลัง ระดับน้ำสูงเกือบ1เมตร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 มี.ค. 65 เฟซบุ๊ก “คนบ้านป่า ที่น่ารัก” ได้แชร์คลิปวีดีโอหน้าบ้าน ภายในหมู่บ้านนาจาน ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย ว่าช่วงหกโมงเย็น เกิดพายุร้อนและฝนตกกระหน่ำในพื้นที่ ต.ปากตม อ.เชียงคาน ทำให้น้ำป่าพร้อมดินเหลวในภูเขาไหลทะลักเข้าหมู่บ้าน จนระดับน้ำสูง 80 ซม.  และไหลเอ่อไปเรื่อยๆ ไปทั่วหมู่บ้าน ขณะนี้ยังไม่มีทีท่าว่าฝนจะหยุดตก เบื้องต้นยังไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
พายุถล่มน้ำป่าทะลักท่วมบ้านนาจาน อ.เชียงคาน ระดับน้ำสูงเกือบ1เมตร

ทั้งนี้เนื่องมาจากมีรายงานเรดาห์ ตรวจจับพบกลุ่มฝน ในพื้นที่ จ.เลย บริเวณประกอบด้วย  อ.เมือง อ.เชียงคาน อ.นาแห้ว อ.ด่านซ้าย อ.ท่าลี่ อ.ภูเรือ อ.ปากชม อ.นาด้วง อ.เอราวัณ อ.ผาขาว อ.วังสะพุง ในช่วงเวลาดังกล่าว และยังมีฝนตกกระจายพื้นที่จังหวัดเลยช่วงค่ำถึงกลางคืน  อีกด้วย
พายุถล่มน้ำป่าทะลักท่วมบ้านนาจาน อ.เชียงคาน ระดับน้ำสูงเกือบ1เมตร

นอกจากที่ อ.เชียงคานแล้ว เวลา 18.40 น.ของวันเดียวกันนี้ ที่ อ.ท่าลี่ จ.เลย เกิด พายุฤดูร้อนทั้งพายุลมพัดแรง กระโชกและ ฝนตก นานประมาณ 30 นาที ทำให้น้ำป่าจากภูเขาหลายลูกไหลลงสู่ลำห้วย และเข้าท่วมฉับพลัน  จากฝนตกหนัก ต้นไม้ใหญ่หักหลายต้นทับถนนสายต่างๆ  เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและ เสียชีวิต  สำหรับสาเหตุนั้น เกิดจากช่วงนี้เป็นช่วงที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และตอนล่างของภาค ประสบกับพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นเดือนมี.ค.-เม.ย.ของปี

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ

logoline