svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระดมกำลังตามหาเด็กชายวัย 15 ปีจมแม่น้ำโขง

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นรข.เขตเชียงราย บูรณการตำรวจน้ำ-นักประดาน้ำ ออกค้นหาร่างหนุ่มเชียงแสน จมน้ำสูญหายในแม่น้ำโขง หลังลงเล่นน้ำกับเพื่อนๆ แต่จู่ๆ กลับจมหายไปต่อหาต่อตา ระดมค้นหา 4 ชั่วโมงยังไม่พบ ต้องยุติกลางคันในช่วงกลางคืน-ระดับน้ำโขงสูงขึ้น 

  ระดมกำลังตามหาเด็กชายวัย 15 ปีจมแม่น้ำโขง

             เมื่อวันที่ 7 มี.ค.65 ทหารเรือหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย นำโดย นาวาเอกจิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตเชียงราย ร่วมกับ ตำรวจน้ำ นักประดาน้ำจากสมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน ฝ่ายปกครอง หน่วยกู้ภัยโดยมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอเชียงแสน กู้ชีพเวียงผาเงาเชียงแสน ได้ช่วยกันออกค้นหาร่างของ นายอทิตพงษ์ ทาวันดี อายุ 15 ปี   ซึ่งจมน้ำและสูญหายไปในแม่น้ำโขง เขตบ้านสบคำ ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

 

ระดมกำลังตามหาเด็กชายวัย 15 ปีจมแม่น้ำโขง

             เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 6 มี.ค.65 ที่ผ่านมา จากการสอบถามทราบว่าผู้สูญหายคือ นายอทิตพงษ์ ทาวันดี อายุ15ปี ก่อนเกิดเหตุได้ลงเล่นน้ำริมฝั่งพร้อมกับเพื่อนๆ อีก 4 คน ขณะว่ายน้ำเล่น กันตามปกติ แต่ปรากฏว่า นายอทิตพงษ์ จมน้ำหายไป โดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งๆ ที่โดยปกติแม่น้ำโขงจุดดังกล่าวเป็นที่เล่นน้ำที่ชาวบ้านคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี จึงคาดว่าอาจเกิดจากกระแสน้ำไหลวน  หรือเด็กอาจจะเป็นตะคริว

 

ระดมกำลังตามหาเด็กชายวัย 15 ปีจมแม่น้ำโขง

            การค้นหาตั้งแต่ช่วงเย็นของวานนี้ แต่การค้นหาเป็นเวลานานกว่า 4 ชั่วโมงยังไม่พบร่างของผู้สูญหาย และต้องยุติการค้นหาลงเนื่องจากช่วงกลางคืน เพราะแสงสว่างไม่เพียงพอ  และเกรงว่านักประดาน้ำจะไม่ปลอดภัย ประกอบกับแม่น้ำโขงช่วงนี้มีระดับน้ำสูงขึ้น เนื่องจากเขื่อนจิ่งหงซึ่งกั้นแม่น้ำในเขตปกครองตนเองสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ได้เพิ่มการระบายน้ำลงสู่ใต้เขื่อน จากเดิม 997 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็น 1,463 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ข่าว/ภาพ ณัฐวัตร ลาพิงค์  สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดเชียงราย 

logoline