svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พายุฤดูร้อนถล่มหนัก 6 อำเภอบ้านพังอีกกว่า 300 ครอบครัว

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฤดูร้อนถล่มทำเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มขวางทางสายมิตรภาพ 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ทำการสัญจรผ่านไม่ได้ ขณะที่ชาวบ้าน 6 อำเภอ กว่า 300 ครอบครัวเดือดร้อน

จากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศเตือนในช่วง 6-8 มี.ค.65 เกือบทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเป็น เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนัก  รวมทั้งจ.ชัยภูมิ   มีรายงานเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มรุนแรง สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่

เกือบทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเป็น เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนัก
 

7 มีนาคม 2565   หลังจากเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักสร้างความเสียหาย   จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า  6 อำเภอ คือ อ.เมืองชัยภูมิ  อ.หนองบัวแดง อ.ภูเขียว  อ.ซับใหญ่ อ.จัตุรัส และ อ.บ้านเขว้า ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมาทาง ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อนพัดถล่ม  โดยเฉพาะในจุดเขต อ.จัตุรัส 

นายวรศิษย์  พุฒจีบ นายอำเภอจัตุรัส  ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุลมพายุพัดเสาไฟขนาดใหญ่ล้มติดต่อกัน  3 ต้น  บริเวณแผงขายแตงโม ต.หนองบัวโคก ริมถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ทำให้การจราจรไม่สามารถผ่านได้  ระยะประมาณ  2 กิโลเมตร  จึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากสถานีตำรวจภูธรหนองบัวโคก  หมวดทางหลวงจัตุรัส ตำรวจทางหลวง และกู้ภัย เปิดช่องทางจราจรพิเศษ ระยะทาง 2 กิโลเมตร  ด้านผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัตุรัส ในการออกเร่งช่วยกันเก็บสายไฟฟ้า เสาไฟฟ้าที่ล้มลงมาขวางถนน เก็บกู้สังกะสีและกิ่งไม้ที่ปลิวมาตกขวางบนถนน จนสามารถเปิดช่องทางการจราจร ให้รถผ่านเส้นทางสายทางหลวงหมายเลข 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว จนสามารถใช้เส้นทางได้ปกติแล้ว
 

 เบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายในพื้นที่ 6 อำเภอ กว่า 300 หลังคาเรือน ทางจังหวัดเร่งประสานให้ผู้นำท้องที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นการด่วนแล้ว รวมทั้งให้ตรวจสอบเฝ้าระวังจุดบ้านเรือนประชาชน หรือจุดที่อาจจะเป็นอันตรายหากถูกลมกระโชกแรงจากฤทธิ์พายุฤดูร้อนได้ง่าย เพื่อไม่ให้สังกะสี หลังคาบ้านเพิ่งที่พัก ปลิวไปสร้างอันตรายกับประชาชนชาวบ้านใกล้เคียงอีกได้  

ข่าว/ภาพ -สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี

เกือบทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเป็น เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนัก

logoline